,

Ý tưởng giúp cho ngành hàng không xanh hơn sẽ được thưởng 30.000 euro

Hơn 2,600 sinh viên đã đăng ký dự thi cuộc thi Fly Your Ideas do Airbus tổ chức lần thứ hai, thử thách các sinh viên trên toàn thế giới đưa ra những ý tưởng mới giúp cho ngành công nghiệp hàng không xanh và sạch hơn.

Sinh viên từ 75 quốc gia chia làm 315 đội được chọn vào vòng 1. Số lượng đội dự thi năm nay nhiều hơn cuộc thi năm 2009 đến 40%. S Trong số 315 đội này, 80 đội đã được chọn vào vòng 2 với cơ hội tham gia vào vòng chung kết diễn ra tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Paris-Le Bourget tại Pháp.

Airbus mời các em sinh viên đưa ra ý tưởng ở tất cả các giai đoạn của “Vòng đời Môi trường” của ngành hàng không. Đây cũng là cách để Airbus nâng cao hiệu quả môi trường của một chiếc máy bay và quy trình sản xuất của nó ở 5 lĩnh vực: thiết kế, chuỗi cung ứng, sản xuất, hoạt động của máy bay và cuối vòng đời của nó.

Dựa trên bảng câu hỏi đánh giá kỹ lưỡng về dự án, Ban giám khảo đã chọn ra một số đội lọt vào vòng 2. Mội đội sinh viên tham dự sẽ có một chuyên gia Airbus hỗ trợ để phát triển những ý tưởng ban đầu thành bài biện luận chi tiết hơn. Có 1/5 sinh viên tham dự cuộc thi FYI 2011 đến từ những lĩnh vực không chuyên về kỹ thuật như marketing, kinh doanh, quản lý hoặc thiết kế. Con số này nhiều gấp đôi so với năm 2009 4/5 sinh viên còn lại là sinh viên các ngành khoa học hoặc kỹ sư.

Charles Champion, Phó Chủ tịch điều hành về kỹ thuật của Airbus và cũng nằm  trong ban tổ chức FYI cho biết “Chúng tôi rất hạnh phúc khi nhận được các bài thi gởi đến chương trình FYI lần thứ hai của Airbus . Chúng tôi đặv biệt vui hơn khi thấy sự đa dạng về quốc tịch của các thí sinh tham dự, một vài đội đa văn hóa và số sinh viên nữ gia tăng. Qua việc hợp tác với các trường đại học và các bạn trẻ trên toàn thế giới, chúng tôi có thể tiếp tục khuyến khích nhiều ý tưởng mới hơn để tạo ra ngành công nghiệp hàng không xanh và sạch hơn. Đây là một phần trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm hướng tới một ngành công nghiệp hàng không với hiệu quả sinh thái cao cho tương lai; cân bằng giữa nhu cầu du lịch bằng đường hàng không đang gia tăng với một môi trường tốt hơn.”

Cuộc thi tổ chức 2 năm một lần gồm 3 vòng thi đầy thử thách. Năm đội với những dự án thú vị nhất sẽ được chọn ra vào tháng 5 và đi tiếp vào vòng chung kết tại Triển lãm Hàng không quốc tế Paris tại Le Bourget vào tháng 6 năm 2011. Ban giám khảo nhiều kinh nghiệm sẽ chọn ra đội thắng cuộc và giành giải nhất trị giá 30.000 euro . Đội đoạt giải nhì sẽ sẽ nhận được 15.000 euro.

Chi tiết và tiến độ cuộc thi có trên trang http://www.airbus-fyi.com/

Tin cùng chuyên mục