,

Hội thảo lấy ý kiến cho báo cáo môi trường quốc gia năm 2010

Chiều 22/9 tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường tổ chức hội thảo đóng góp ý kiến cho Báo cáo môi trường quốc gia năm 2010 (Dự thảo 1). Hội thảo thu hút sự tham gia của các Bộ, ngành, các tổ chức xã hội, các nhà khoa học thuộc các viện, trường tại Hà Nội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục môi trường cho biết, Báo cáo môi trường quốc gia năm 2010 (Báo cáo) sẽ tập trung đánh giá tổng quan về công tác quản lý, bảo vệ môi trường trong 5 năm qua (từ 2005-2010) và định hướng định hướng trong năm năm tới. Báo cáo phải nêu bật được bức tranh chung về chất lượng, diễn biến cũng như phân tích những nguyên nhân, tác động và giải pháp khắc phục ô nhiễm môi trường.

Đóng góp ý kiến tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng bên cạnh các Báo cáo theo chuyên đề hàng năm như: Báo cáo môi trường làng nghề; môi trường không khí đô thị; môi trường khu công nghiệp, Báo cáo lần này cần mở rộng phân tích, đánh giá thực trạng môi trường trong khai thác công trình thuỷ điện, sự cố tràn dầu, suy giảm đa dạng sinh học cũng như các tác động từ biến đổi khí hậu đến môi trường.

Bên cạnh đó, các đại biễu cũng lưu ý đến cấu trúc, hình thức của Báo cáo sao cho vừa ngắn gọn, xúc tích vừa nêu bật được nội dung tổng quan của công tác quản lý, bảo vệ môi trường.

Theo ông Hoàng Dương Tùng, Giám đốc Trung tâm Quan trắc môi trường, Tổng cục Môi trường, Báo cáo sẽ phải hoàn thành và trình Quốc hội trong tháng 12 năm 2010.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục