,

Cùng sống Xanh và thân thiện với môi trường

Đây là thông điệp được đưa ra tại Hội thảo sống Xanh – Green Living Workshop thuộc Dự án “Chuỗi ngày xanh – The Green Days” do Trung tâm Hành động vì sự phát triển Đô thị phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ ứng phó với Biến đổi Khí hậu tổ chức sáng 25/9/2010 tại Hà Nội.

“Chuỗi ngày xanh – The Green Days” là chuỗi sự kiện diễn ra từ ngày 19/9 đến ngày 25/9/2010 nhằm khuyến khích người dân thay đổi hành vi một cách thân thiện với môi trường, với chủ đề “Cho ngàn năm xanh mãi” nhằm hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chuỗi ngày xanh là sự nối tiếp của chiến dịch Ngày Giao thông xanh do Trung tâm Hành động vì Đô thị thực hiện tại Hà Nội từ năm 2008 và chiến dịch Ngày không túi ni lông do Trung tâm Hỗ trợ Ứng phó Biến đổi khí hậu thực hiện tại Hội An từ năm 2009.

Theo Ban tổ chức, hội thảo sống Xanh nhằm mục đích khuyến khích các cá nhân thay đổi hành vi của mình và tạo động lực thúc đẩy thực hiện lối sống bền vững. Hội thảo tạo ra diễn đàn sâu rộng, người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề sống xanh tại Việt Nam, tiếp cận các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống và môi trường, hướng tới xây dựng một phong cách sống bền vững và một thành phố bền vững.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện này, chương trình đi bộ trong cộng đồng cũng đã được phát động giữa tháng 9/2010 tại 4 khu dân cư trên địa bàn TP. Hà Nội: Hạ Đình, Thượng Đình, Phúc Tân, Giáp Bát đã được người dân nhiệt tình ủng hộ. Phong trào giúp nâng cao nhận thức về vấn đề quan trọng của đi bộ, từ đó khuyến khích người dân đi bộ nhiều hơn trong cuộc sống.

Ngay khi Hội thảo diễn ra, hoạt động đạp xe Hanoi Grand Tour do 250 bạn trẻ cũng được tổ chức trên các tuyến phố trong khu phố cổ Hà Nội, xuất phát từ công viên Thống Nhất và đích đến là khu vực đường Xuân Diệu.

Monre

Tin cùng chuyên mục