,

30 triệu đồng cho giải phim xuất sắc Việt Nam Xanh

Giải thưởng lớn Việt Nam Xanh trị giá 30 triệu đồng sẽ dành cho phim xuất sắc nhất do hội đồng giám khảo liên hoan phim xét chọn trong số các phim đoạt giải cao nhất các thể loại – vị đại diện ban tổ chức cho biết như vậy trong lễ phát động liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 4 năm 2010 sáng 23/9 ở Hà Nội.

Ngoài giải phim xuất sắc nhất, ban tổ chức còn trao giải nhất 20 triệu đồng, giải nhì 12 triệu đồng, giải ba 7 triệu đồng, và giải khuyến khích 5 triệu đồng cho các tác giả đoạt giải ở mỗi thể loại phim - Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam, nói.

Về đối tượng và điều kiện tham dự, mọi tổ chức, cá nhân trên cả nước có phim về đề tài môi trường Việt Nam đều được đăng ký gửi phim tham dự. Các tác phẩm dự liên hoan phim bao gồm phim (nhựa và video) được sản xuất từ năm 2008 đến nay thuộc các thể loại phim tài liệu, phim khoa học, phim phóng sự, phim truyện và phim hoạt hình.

Mỗi tổ chức, cá nhân được tham dự từ 1 – 3 phim thuộc các thể loại khác nhau. Phim tham dự liên hoan dưới dạng phim nhựa, băng hình betacam, dvcam hoặc đĩa DVD.

Tác phẩm tham dự cần tập trung phản ánh các vấn đề nổi bật về môi trường, nỗ lực của Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường như thực trạng môi trường và các vấn đề môi trường hiện nay; Công tác bảo vệ môi trường của các cấp, các ngành và cộng đồng; Các sáng kiến, giải pháp khả thi, gương điển hình (tập thể, cá nhân) trong công tác bảo vệ môi trường.

“Liên hoan phim lần này nhằm đẩy mạnh, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ môi trường”, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên&Môi trường, ông Nguyễn Thái Lai, phát biểu.

Có ý kiến cho rằng ngoài những tác phẩm đoạt giải được phát sóng trên truyền hình, những tác phẩm khá, thậm chí tất cả các tác phẩm tham dự, nên được phát sóng nhằm góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc bảo vệ, giữ gìn và cải thiện môi trường Việt Nam xanh, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Thái Lai, đồng thời là trưởng ban tổ chức liên hoan phim, cho biết ban tổ chức sẽ bàn với Đài Truyền hình Việt Nam để trình chiếu những tác phẩm không đoạt giải nhưng có chất lượng tốt.

Ban tổ chức sẽ nhận hồ sơ và tác phẩm dự thi từ ngày 23/9/2010 đến hết ngày 20/11/2010 (theo dấu bưu điện). Địa điểm nhận hồ sơ và tác phẩm dự thi: Tổng cục Môi trường, 67 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại 04.22415273 – 38727425; Email: lhp.moitruong@gmail.commailto:kimhue@vea.gov.vn

Lễ công bố và trao giải thưởng liên hoan phim môi trường lần thứ 4 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 12 năm nay.

Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 4 do  Bộ Tài nguyên&Môi trường phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Điện Ảnh Việt Nam tổ chức.

Ông Thái Lai cho biết liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ nhất năm 1998, lần 2 năm 2001, và lần 3 năm 2007 thu hút 300 tổ chức, cá nhân tham dự. Các đạo diễn đã phản ánh sinh động những biện pháp bảo vệ môi trường.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục