,

Việt Nam sắp có công nghệ "điện toán đám mây"

Sáng ngày 24/5, Microsoft Việt Nam và FPT đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy sự phát triển điện toán đám mây ở Việt Nam.

Từ sự phát triển này, người dân có thể tiếp cận với CNTT thuận tiện hơn.

Theo Biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng hợp tác, nghiên cứu về các cơ hội của điện toán đám mây tại Việt Nam, phát triển các mô hình thương mại thử nghiệm. Việc phát triển này sẽ sử dụng công nghệ của Microsoft.

Ông Steve Ballmer, CEO Microsoft cho biết: “Đây là một bước đi đầu tiên trong nỗ lực đưa công nghệ điện toán đám mây của công ty tới Việt Nam, là một giai đoạn quan trọng trong sự phát triển liên tục của ngành CNTT quốc gia. Nhờ đó, các tổ chức tại Việt Nam sẽ tiếp cận tốt hơn với điện toán đám mây cũng như mang lại cho họ một cách tiếp cận mới - kết hợp giữa đám mây và các dịch vụ tại chỗ”.

Công nghệ điện toán đám mây không chỉ mang lại sự thuận tiện cho người dùng tiếp cận với CNTT mà còn giúp doanh nghiệp giảm thiểu những đầu tư ban đầu trong lĩnh vực này. Lợi ích của điện toán đám mây càng thể hiện rõ đối với những vùng thiếu năng lực CNTT và chi phí đầu tư ban đầu lớn có thể làm chậm lại việc ứng dụng CNTT. Vì vậy, nhờ điện toán đám mây, họ không cần phải có cơ sở hạ tầng nội bộ, bộ máy nhân sự cồng kềnh,... cũng như dễ dàng thay đổi quy mô khi cần.

Ông Steve Ballmer hy vọng, việc hợp tác này sẽ giúp cho Việt Nam đạt được mục tiêu CNTT vào năm 2020 và mang lại 22% GDP cả nước.

ciren.vn

Tin cùng chuyên mục