,

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3

Sáng 20-3, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp các công dân của huyện Sơn Dương. Dự buổi tiếp có đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, huyện Sơn Dương.
 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tiếp công dân.

Ông Đinh Quang Biểu, thôn Đồng Tâm, xã Tân Thanh kiến nghị giải quyết việc tranh chấp đất ở. Ông đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết theo thẩm quyền, đo đạc làm rõ số liệu về đất đai để các gia đình hòa giải.

Ông Đinh Quang Biểu, thôn Đồng Tâm, xã Tân Thanh kiến nghị về việc tranh chấp đất đai.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Sơn Dương, các ngành, cơ quan chuyên môn phát biểu giải trình vụ việc của ông Biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận, trách nhiệm của các cấp chính quyền của huyện Sơn Dương chưa làm hết trách nhiệm, để vụ việc kép dài, để công dân khiếu kiện vượt cấp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc ông Biểu đề nghị giải quyết vụ việc là có cơ sở; giao Chủ tịch UBND huyện Sơn Dương chỉ đạo giải quyết dứt điểm theo đúng các quy định của pháp luật, hoàn thành trước 15-4-2024; giao Giám đốc chỉ đạo Trung tâm đo đạc phối hợp với UBND huyện Sơn Dương để đo diện tích đất lấn chiếm một cách khách quan, chính xác với tinh thần trách nhiệm cao nhất; UBND xã Tân Thanh phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan thực hiện; đề nghị ông Biểu cần tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết triệt để vụ việc đảm bảo theo đúng thời gian Chủ tịch UBND tỉnh giao.

Lãnh đạo UBND xã Thượng Ấm có ý kiến về kiến nghị của ông Lương Văn Trung, thôn Đồng Bèn.

Ông Lương Văn Trung, thôn Đồng Bèn, xã Thượng Ấm đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thẩm định tại chỗ thửa đất của gia đình và hộ liền kề hiện đang tranh chấp để có cơ sở giải quyết; xác định rõ ranh giới trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của gia đình năm 2006 để xác định được người sở hữu; chính quyền giải quyết sớm nhất để tránh việc người dân đi khiếu kiện, mất đoàn kết trong cộng đồng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kết luận buổi tiếp công dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh kết luận, vụ việc tranh chấp đất đai do ông Trung kiến nghị trách nhiệm của UBND xã Thượng Ấm và UBND huyện Sơn Dương là chưa làm hết trách nhiệm. Đồng chí giao Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát lại toàn bộ trình tự thủ tục cấp giấy chứng nhận, nếu sai sót thu hồi cấp lại theo quy định, trả lời dứt điểm công dân và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước 30-4-2024.

Sở Tài nguyên- Môi trường theo chức năng nhiệm vụ phối hợp UBND huyện thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh đúng thời gian. Hộ ông Trung phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền thực hiện.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục