00:40 ICT Thứ tư, 22/11/2017

Chuyên mục tin tức

Liên kết các đơn vị

Tổng Cục Quản lý đất đai
Tổng Cục môi trường
Văn phòng
Bộ tài nguyên và môi trường
Cục Công nghệ thông tin
Cuc Do dac ban do
Tổng Cục Địa chất và khoáng sản Việt Nam
Quỹ bảo vệ môi trường
Cục Khí tượng thuỷ văn và Biến đổi khí hậu
Cục Quản lý tài nguyên nước
Cục Viễn thám quốc gia

Thống kê truy cập

đầm công sở Đang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 43


2 Hôm nay : 282

thời trang nữ Tháng hiện tại : 134698

Thời trang LOZA Tổng lượt truy cập : 13983914

Trang nhất » Tin Tức » Chính trị - Xã hội

Cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Thứ ba - 07/11/2017 07:52
Từ năm 2016, tỉnh tập trung cắt giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính. UBND tỉnh đã ban hành 8 quyết định công bố 861 thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực tư pháp, kế hoạch và đầu tư, tài chính, công thương, tài nguyên môi trường...

 


Cán bộ bộ phận giao dịch “Một cửa” Sở Xây dựng hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp phép xây dựng.

Đến nay đã có 580 thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành cấp tỉnh thực hiện giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính cơ bản, đạt trên 30%. Đặc biệt, có những thủ tục giảm từ 50% - 83% thời gian giải quyết so với quy định. Các sở, ngành đã sắp xếp, tăng cường cán bộ chuyên môn khi cần thiết. Sở Công Thương có 116 thủ tục hành chính theo quy định của Bộ Công Thương, đã cắt giảm đối với 56 thủ tục hành chính. Tỷ lệ thời gian bình quân cắt giảm đạt 38,7% so với quy định. Chị Phạm Thu Trang, Phó Chánh Văn phòng Sở Công Thương cho biết, trước đây, các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực vật liệu nổ công nghiệp như gas và xăng dầu, các phòng, ban chuyên môn phân công một công chức phụ trách, nhưng nay do cắt giảm thời gian giải quyết, các phòng, ban điều động thêm từ 1 - 2 công chức hỗ trợ giải quyết.

UBND tỉnh, các cơ quan, ban, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, nhân rộng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp huyện; rà soát, sắp xếp lại các đơn vị sự nghiệp công lập, nâng cao chất lượng dịch vụ công, đội ngũ cán bộ công chức và thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức theo vị trí việc làm. Tỉnh ta là một trong 10 tỉnh đầu tiên trong cả nước đã xây dựng danh mục vị trí, việc làm. Đặc biệt, trong cải cách thể chế, tỉnh đã thực hiện công tác xây dựng cơ chế chính sách xin ý kiến người dân cũng như các đối tượng thụ hưởng, qua đó giúp các cơ chế chính sách nhanh chóng đi vào cuộc sống và được người dân ủng hộ.

Tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng và vận hành chính quyền điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 tại các cơ quan hành chính nhà nước. Năm 2016, chỉ số PCI của tỉnh tiếp tục xếp vị trí thứ 2 trong các tỉnh miền núi phía Bắc và nằm trong nhóm các địa phương tốp giữa thứ hạng khá trong cả nước. 100% cơ quan, đơn vị sử dụng mạng nội bộ trong trao đổi công việc; 100% sở, ngành, UBND các huyện, thành phố cài đặt phần mềm quản lý văn bản; tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức được cấp hộp thư điện tử trao đổi công việc đạt 92%, trong đó tỷ lệ cán bộ, công chức thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc đạt trên 90%; 1.419 dịch vụ công mức độ 1, 1.400 dịch vụ mức độ 2 và 1 dịch vụ mức độ 3. Về cải cách tài chính công, 100% đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý. UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc 6 sở, ngành của tỉnh.

Công tác cán bộ được tỉnh chú trọng, nhất là cán bộ ở bộ phận “một cửa”, vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kỹ năng giao tiếp tốt. Trung tâm Hành chính công thành phố Tuyên Quang có 17 cán bộ viên chức, 1 giám đốc điều hành với 9 lĩnh vực chuyên môn gồm tài nguyên, môi trường, tư pháp, đăng ký kinh doanh, hộ khẩu, bảo hiểm, cấp phép xây dựng, đăng ký đất đai, thuế, lao động, thương binh xã hội. Sau 3 tháng hoạt động đã tăng 11.927 hồ sơ tiếp nhận, trong đó đã giải quyết xong 10.820 hồ sơ.

Mục tiêu đến năm 2020, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đạt trên 80%. Tuy nhiên, đây là một mục tiêu không dễ, đòi hỏi phải thực hiện đồng bộ chương trình tổng thể cải cách hành chính trong cả giai đoạn.  


Nguồn tin: TQĐT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

dịch vụ SEO tổng thể website di dời dây chuyền sản xuất sửa nhà chuyên nghiệp nồi hơi tầng sôi dong phuc Máy làm đá viên may lam da Health Magazine may lam da vien song chắn rác cho thuê xe tải xây nhà hà nội ống nhựa gân xoắn hdpe may lam da