,

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ đầu năm 2018

Sáng ngày 25/01, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2018. Tham dự buổi tiếp công dân có Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, đại diện lãnh đạo Tổng cục Quản lý đất đai và Văn phòng Bộ.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường (lịch tiếp công dân của Lãnh đạo Bộđược đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử Bộ Tài nguyên và Môi trường). Địa điểm tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân của Bộ, số 79 Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trường hợp có thay đổi lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ có thông báo điều chỉnh.

 

Lịch tiếp công dân của Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường năm 2018

 

Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 01/2018, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa trực tiếp lắng nghe, giải quyết khiếu nại của 03 đoàn công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai. Cụ thể là các trường hợp khiếu nại, tố cáo của các hộ dân huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; tranh chấp đất đai của các hộ dân ở tỉnh Ninh Bình và ở huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Sau khi lắng nghe công dân trình bày, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của nhân dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên môi trường theo đúng thẩm quyền.

Đối với các trường hợp khiếu nại nêu trên không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ; tuy nhiên, Thứ trưởng và đại diện các đơn vị chức năng của Bộ đã giải thích, hướng dẫn cụ thể cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết tại địa phương. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến, phản ánh này, Bộ sẽ có văn bản đề nghị các địa phương rà soát, xác minh trả lời các hộ dân theo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho công dân, hạn chế tối đa việc khiếu kiện kéo dài, vượt cấp.

Monre

Tin cùng chuyên mục