,

Cải cách Thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang

Thực hiện Kết luận của đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Sơn tại buổi làm việc (ngày 23/12/2020) với Sở Tài nguyên và Môi trường. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện những giải pháp quyết liệt trong cải cách thủ tục hành chính, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp khi tham gia các giao dịch liên quan đến lĩnh vực quản lý của ngành.

Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2021, Sở đã tập trung chỉ đạo cải cách làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo phương châm lấy người dân làm trung tâm phục vụ. Tiếp nhận, thẩm định và trả kết quả tại chỗ đối với 09 thủ tục thuộc lĩnh vực đăng ký biện pháp bảo đảm và thủ tục đăng ký biến động địa chỉ thường trú, địa chỉ thửa đất. Đến nay, sau 35 ngày đã tiếp nhận, giải quyết ngay trong ngày đước 674 hồ sơ chiếm 84% tổng số hồ sơ tiếp nhận, kết quả bước đầu đã được người dân và doanh nghiệp đồng tình, đánh giá cao.

        Để góp phần phát huy nguồn lực từ đất đai, giải quyết khó khăn của người dân và doanh nghiệp trong việc đăng ký biện pháp bảo đảm để vay vốn ngân hàng. Ngày 29/01/2021 Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp với Ngân hàng nhà nước và hệ thống Ngân hàng thương mại trên địa bàn, các phòng công chứng, Sở Tư pháp để bàn giải pháp tháo gỡ, rút ngắn thời gian giải quyết, hạn chế tối đa chi phí đi lại cho người dân và doanh nghiệp khi chưa chỉnh lý được giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận theo quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh về dồn đổi, sát nhập thôn bản, tổ dân phố.

          Với quyết tâm cải cách thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý của ngành, ngày 05/02/2021 Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành Quyết định số 30/QĐ-TNMT về việc thành lập Tổ soạn thảo Đề án cải cách thủ tục hành chính với mục tiêu ứng dụng Công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian thực hiện, giảm bớt chi phí, công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng pháp luật. Trong thời gian tới với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Sở và sự quyết tâm của ngành sẽ đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin để tiếp tục giảm bớt thời gian thực hiện các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực của ngành Tài nguyên và Môi trường, hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục