,

Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 191/UBND-KGVX ngày 23/01/2021 về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Ngày 01/2/2021 Sở Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản số 113/STNMT-VP Về việc tiếp tục thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID -19.

Tại cuộc họp cơ quan ngày 28 tháng 01 năm 2021, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu thủ trưởng các phòng, đơn vị quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân tỉnh (tại Văn bản số 254/UBND-KGVX ngày 28/01/2021; Thông báo số 01/TB-BCT ngày 29/01/2021; Văn bản số 25/UBND-KGVX ngày 30/01/2021)về việc đôn đốc, triển khai một số biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch COVID-19. Sở Tài nguyên và Môi trường yêu cầu Thủ trưởng các phòng, đơn vị triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục tuyên truyền mạnh mẽ đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan lơ là; thực hiện tốt thông điệp 5K gồm khẩu trang – khử khuẩn- khoảng cách - không tập trung - khai báo y tế. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác thực hiện các quy định phòng, chống dịch: đeo khẩu trang, khử khuẩn; hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

2. Toàn bộ công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin, báo điện tử, nguồn tin trực tuyến chính thống để biết được lịch trình di chuyển, yếu tố dịch tễ của các trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng, nếu trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thì phải chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; hạn chế đi đến các địa phương khác, đặc biệt là các tỉnh đã có người bị nhiễm COVID - 19.

3. Thủ trưởng các đơn vị quán triệt phương châm: Ngăn chặn, phát hiện, cách lý, khoanh vùng, dập dịch và điều trị hiệu quả đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; rà soát các trường hợp trực tiếp hoặc có người thân, gia đình nếu đã đến các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và những địa phương mới phát hiện có người dương tính với COVID-19 trong cộng đồng về tỉnh Tuyên Quang trong khoảng thời gian từ 15/01/2021 và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo theo đúng quy định và hướng dẫn của Bộ Y tế. Cán bộ được cử đi công tác phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch; báo cáo lịch trình di chuyển trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

4. Tiếp tục tăng cường triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin: sử dụng phần mềm khai báo y tế, NCov, ứng dụng truy vết Bluezone.

5. Triển khai thực hiện nghiêm Văn bản số 4129/UBND-TH ngày 25/12/2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

6. Trung tâm Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường đăng tải các văn bản liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID – 19 lên trang Thông tin điện tử của Sở. Thủ trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động để thực hiện.

6. Giao Văn phòng Sở đôn đốc, kiểm tra, theo dõi các phòng, đơn vị trực thuộc thực hiện các nội dung trên, báo cáo kết quả thực hiện theo quy định. 

Lan Anh

Tin cùng chuyên mục