,

Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển làm việc với Vụ Thi đua – Khen thưởng về nhiệm vụ tuyên truyền 2011: Các lĩnh vực cần phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả truyền thông

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Vụ Thi đua – Khen thưởng về kế  hoạch công tác 2011 ngày 16/2, Thứ trưởng Chu Phạm Ngọc Hiển yêu cầu phải nâng cao nhận thức và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các lĩnh vực trong ngành trong công tác truyền thông.

“Với định hướng chung hướng về cơ sở, nội dung, hình thức tuyên truyền năm 2011 phải lồng ghép và bám chắc các nhiệm vụ trọng tâm của 7 lĩnh vực thuộc Bộ. Đối tượng, thời điểm và hình thức tuyên truyền cũng cần nhiều đổi mới. Hai cơ quan chủ lực làm công tác tuyên truyền của Bộ là Báo TN&MT và Tạp chí TN&MT, cần tích cực tham mưu giúp Bộ trong lĩnh vực thông tin truyền thông nói chung”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng cho rằng cần lồng ghép công tác tuyên truyền trong chương trình, dự án bồi dưỡng cán bộ. Các đơn vị phải quan tâm hoàn thiện  bộ máy tổ chức chuyên trách tuyên truyền. Xây dựng chương trình kế hoạch tuyên truyền tổng thể và dài hạn cho ngành và các lĩnh vực…

Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng Lê Văn Hợp trình bày báo cáo kế hoạch, nhiệm vụ công tác tuyên truyền 2011 và giai đoạn 2011-2015. Theo đó, Vụ sẽ tổ chức họp báo định kỳ và đột xuất để cung cấp thông tin cho báo chí, gặp mặt nhân Ngày Báo chí cách mạng VN, cuối năm, xét tặng Kỷ niệm chương cho những cá nhân có thành tích với ngành. Sẽ thành lập, vận hành kênh truyền hình TN&MT.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ cho rằng, báo cáo của Vụ cần cụ thể, chi tiết hơn, cả về nội dung và đối tượng tuyên truyền, trong đó làm rõ nội dung trọng tâm tuyên truyền của Bộ và từng đơn vị. Mặt khác, hình thức tuyên truyền cần đổi mới và phù hợp với các đối tượng, vùng miền, thời điểm.

Đặc biệt cơ quan tuyên truyền của Bộ phải  nắm được ý kiến phản hồi từ các đối tượng được truyền thông, kịp thời điều chỉnh và hoàn thiện để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao. Rất cần một đơn vị đầu mối xây dựng đề án tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật TN&MT nói chung, để hoạt động tuyên truyền thực sự có hiệu quả.

Monre

Tin cùng chuyên mục