,

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng:

"Thống nhất kế hoạch triển khai Chương trình Công nghệ thông tin năm 2011"

Sáng 17/2/2011 tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Minh Hồng về các vấn đề liên quan đến việc triển khai nhiệm vụ Ứng dụng công nghệ thông tin năm 2011. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị của hai Bộ.

Báo cáo về kế hoạch triển khai nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong toàn ngành TN&MT năm 2011 với hai Thứ trưởng, Cục trưởng Cục CNTT (Bộ TN&MT) Nguyễn Hữu Chính cho biết, Cục đang tổ chức triển khai các dự án cơ sở hạ tầng CNTT đã được phê duyệt như: Xây dựng các cơ sở dữ liệu quốc gia về TN&MT; xây dựng hệ thống mạng thông tin ngành TN&MT; tăng cường năng lực Cục CNTT; xây dựng kiến trúc tổng thể hệ thống thông tin ngành TN&MT.

Cục phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ, chỉ đạo, tư vấn thẩm định, góp ý đối với các chủ trương, nhiệm vụ, đề án của các đơn vị trong ngành liên quan đến thiết lập cơ sở hạ tầng thông tin đảm bảo theo đúng định hướng chung phát triển CNTT của Bộ TT&TT và Bộ TN&MT. Cục hỗ trợ các đơn vị thuộc Bộ và các Sở TN&MT thiết lập kế hoạch, xây dựng, triển khai các dự án, các cơ sở dữ liệu tạo nền tảng quan trọng trong việc ứng dụng CNTT trong toàn ngành. Điển hình là Dự án hệ thống truyền thông khí tượng thủy văn, cơ sở dữ liệu phục vụ dự báo thời tiết trong đề án nâng cao năng lực dự báo khí tượng thủy văn; xây dựng hệ thống mạng trụ sở Bộ TN&MT; hệ thống hóa các kết quả điều tra TN&MT các vùng biển Việt Nam.

Thực hiện nhiệm vụ dự án năm 2011, Cục trưởng Nguyễn Hữu Chính cho biết, Cục tập trung triển khai mới và thực hiện các dự án chuyển tiếp trọng điểm mang tính bản lề trong kế hoạch 5 năm làm cơ sở cho việc xây dựng các ứng dụng phục vụ công tác quản lý Nhà nước, người dân và doanh nghiệp tiến tới chính phủ điện tử trong ngành.

Sau khi thống nhất kế hoạch triển khai Chương trình CNTT năm 2011 giữa hai Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc mong muốn sự phối hợp giữa hai Bộ không chỉ dừng lại trên lĩnh vực CNTT mà còn trên nhiều lĩnh vực quản lý khác của hai Bộ. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc triển khai và ứng dụng CNTT, Thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc đề nghị Bộ TT&TT cùng phối hợp xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về ứng dụng CNTT trong ngành TN&MT; tạo điều kiện tham gia các chương trình đề án ứng dụng, phát triển CNTT cấp quốc gia do Bộ TT&TT chủ trì; phối hợp nghiên cứu và áp dụng các kết quả nghiên cứu của các đề tài do các cơ quan thuộc Bộ TT&TT đã và đang nghiên cứu vào thực tiễn ngành TN&MT…

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Hồng Minh, ngành TN&MT là ngành đầu tiên trên cả nước có chiến lược phát triển và ứng dụng CNTT. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Minh nhận định, Cục CNTT có được những kết quả trên là do lãnh đạo Bộ TN&MT đặc biệt chú trọng và quan tâm sát sao đến CNTT. Thứ trưởng Nguyễn Hồng Minh cam kết phối hợp với các đơn vị liên quan trong ngành TN&MT và Cục CNTT sẽ là đầu mối quan trọng để phối hợp hiệu quả.

Monre

Tin cùng chuyên mục