,

Năm 2012: Xây dựng, hoàn thiện 6 dự án Luật

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang vừa ký ban hành Chương trình công tác năm 2012 của Bộ TN&MT. Theo đó, mục tiêu tổng quát của năm 2012 là ngành TN&MT tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành khác thực hiện nghiêm túc các biện pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2011 gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải thiện đời sống nhân dân…
Bộ TN&MT đã đề ra 7  nhiệm vụ quan trọng trong năm. Trong đó, việc xây dựng, hoàn thiện và đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch về TN&MT được đặt lên hàng đầu. Năm 2012, Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) để trình Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 3; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi); nghiên cứu xây dựng các dự án Luật: Luật Tài nguyên, Môi trường biển và hải đảo; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Khí tượng thủy văn; Luật Đo đạc và Bản đồ; tổ chức thực hiện các chiến lược và kế hoạch dài hạn được Chính phủ phê duyệt.
 
Các nhiệm vụ khác là: Xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý ngành TN&MT. Hoàn thiện và ổn định bộ máy tổ chức Bộ Tài nguyên và Môi trường nhiệm kỳ 2011 - 2016 của Chính phủ…; Tiến hành phân khai, giao và triển khai kế hoạch và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2012; Nghiên cứu đổi mới, xây dựng các cơ chế, chính sách huy động các nguồn vốn cho hoạt động TN&MT; Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học và công nghệ, phục vụ nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác điều tra cơ bản để phục vụ trực tiếp quản lý Nhà nước; Tăng cường phân cấp quản lý, đẩy mạnh cải cách hành chính và triển khai các hoạt động thiết thực và hiệu quả để chào mừng Kỷ niệm 10 năm thành lập Bộ TN & MT (2002 - 2012).

Tin cùng chuyên mục