,

Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc

Nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh bước đầu đã xây dựng được môi trường sống tích cực, giúp cán bộ, viên chức, người lao động gắn kết, cống hiến, tiếp thêm động lực để làm việc tốt hơn.
 

Hoạt động vì môi trường của BQL Quảng trường Nguyễn Tất Thành vào chiều thứ 6 hàng tuần.

Đồng chí Hoàng Như Loan, Giám đốc Ban Quản lý (BQL) Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Tuyên Quang) chia sẻ, mỗi cán bộ, viên chức, người lao động của BQL Quảng trường Nguyễn Tất Thành được làm việc tại công trình mang tên Bác kính yêu đều thấy vinh dự, tự hào và hạnh phúc lớn lao. Ý thức được điều đó, thời gian qua, lãnh đạo đơn vị luôn quan tâm đầu tư vào con người, xây dựng các giá trị gắn với môi trường làm việc đoàn kết, hợp tác, hỗ trợ, gắn kết, thúc đẩy sáng tạo.

BQL chú trọng tổ chức nhiều hoạt động gắn kết, tăng tương tác, giúp giảm bớt áp lực, phục hồi năng lượng tích cực trong công việc như team building, tổ chức sinh nhật cho cán bộ, thành lập các câu lạc bộ thể thao, gặp mặt dâu, rể nhân các ngày lễ, kỷ niệm... Cùng với đó, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa hướng tới cộng đồng như phong trào “chia sẻ yêu thương”, góp sức cùng học sinh nghèo đến trường... góp phần nâng cao giá trị cuộc sống.

Trường PTDT Nội trú ATK Sơn Dương nhiều năm qua cũng được biết với những hoạt động có sức lan tỏa, tạo ra năng lượng tích cực đối với giáo viên và học sinh. Đồng chí Nguyễn Chí Thanh, Bí thư Đoàn Trường PTDT Nội trú ATK Sơn Dương cho biết, hàng năm, BCH Đoàn trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề dưới cờ, chỉ đạo đẩy mạnh hoạt động của các câu lạc bộ kỹ năng sống, thủ lĩnh của sự thay đổi… nhằm nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sống cần thiết cho đoàn viên, thanh niên trong trường. Qua đó, giúp các em tự nhận ra giá trị của bản thân, biết thích ứng, vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các tình huống trong học tập và cuộc sống theo hướng an toàn, phù hợp.

Là một trong những địa bàn nhiều năm liền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị tại khu dân cư, ông Nguyễn Phi Phượng, Tổ trưởng tổ dân phố Tân Phúc, thị trấn Sơn Dương nhấn mạnh, việc xây dựng nhà văn hóa có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc kết nối tình đoàn kết.

BQL Quảng trường Nguyễn Tất Thành trao 25 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phúc Yên (Lâm Bình).

Do đó năm 2023, ông đã cùng với lãnh đạo tổ dân phố vận động nhân dân đóng góp, ủng hộ trên 320 triệu đồng làm lại sân nhà văn hóa với diện tích trên 1.000 m2, lắp 11 bóng điện cao áp chiếu sáng, làm 3 sân bóng chuyền hơi, 1 sân cầu lông, đảm bảo duy trì và phát huy hiệu quả các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho người dân. Hiện nay, nhà văn hóa là nơi sinh hoạt cộng đồng đầy ắp ý nghĩa tinh thần đoàn kết của gần 400 hộ dân với hơn 1.400 nhân khẩu.

Trường PT Dân tộc Nội trú THPT tỉnh luôn được học sinh coi là mái nhà thứ hai của mình. Em Triệu Thị Mai, học sinh lớp 11C, Trường PT Dân tộc Nội trú THPT tỉnh chia sẻ: Em rất hạnh phúc được học tập dưới mái trường này. Ở đây chúng em được tạo điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện, được mở rộng giao lưu văn hóa giữa các dân tộc trong tỉnh. Thầy cô luôn dành tối đa thời gian cho chúng em, ân cần chỉ bảo, dìu dắt để chúng em có thể đạt được kết quả học tập tốt nhất, dạy chúng em biết đồng cảm, chia sẻ, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. Đó là hành trang thật đẹp, thật quý giá cho chúng em trong chặng đường tương lai phía trước.

Ở xã Trung Môn (Yên Sơn) nhiều người dành lời khen ngợi đến gia đình chị Phạm Thị Chuyên, thôn 17, một gia đình có 11 người thuộc 4 thế hệ cùng chung sống hòa thuận, hạnh phúc. Chị Chuyên bảo, chị may mắn khi về làm dâu trong một gia đình nền nếp, mọi người trong nhà luôn tôn trọng, yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau.

Theo chị, mái nhà “tứ đại đồng đường” của gia đình chị chính là cơ hội tốt để mỗi người biết tự điều chỉnh lối ứng xử của mình, biết sống vì cái chung nhiều hơn. Chị bảo, bố mẹ chồng chị là tấm gương sáng trong việc chăm sóc ông bà nội, yêu thương vị tha với con cháu. Con cháu cũng noi theo gương đó để gìn giữ “đạo nhà”, kính hiếu ông bà, bố mẹ... Anh chị em trong nhà biết chia sẻ, bảo ban nhau phát triển kinh tế, nuôi dạy con cái nên người. 

Xây dựng môi trường sống, học tập và làm việc hạnh phúc là nền tảng tạo động lực cho sự phát triển bền vững, giúp mỗi người được phát triển toàn diện, đóng góp tích cực cho quê hương, đất nước.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục