,

Ngài John Hendra - Điều phối viên thường trú LHQ tại Việt Nam nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT

Chiều 25/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT cho ngài John Hendra - Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc (LHQ); Trưởng đại diện thường trú của Cơ quan Phát triển LHQ tại Việt Nam vì những đóng góp của ngài cho lĩnh vực TN&MT của Việt Nam.

Tại Lễ trao Kỷ niệm chương, Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên ghi nhận, đánh giá cao sự giúp đỡ của LHQ ngài John Hendra đối với sự phát triển của Việt Nam nói chung và lĩnh vực TN&MT nói riêng. Trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam (2006 – 2011), với tư cách là Điều phối viên thường trú của LHQ, ngài John Hendra đã tham gia nhiều công trình liên quan đến lĩnh vực TN&MT như: đề án loại bỏ chất thải, xử lý chất thải từ thuốc bảo vệ thực vật; dự án loại bỏ chất thải y tế, dioxin và thủy ngân; dự án đói nghèo và môi trường; vận động các nhà tài trợ tham gia đánh giá tác động của biến đổi khí hậu tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ngài John Hendra là cầu nối tích cực giúp Bộ TN&MT có điều kiện trao đổi chính sách với các nhà tài trợ.

Nhận Kỷ niệm chương, ngài John Hendra cám ơn sự ghi nhận và hợp tác mà ông nhận được trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. “LHQ cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với BĐKH”, ngài John Hendra nói.

* Ảnh: Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp TN&MT cho ngài John Hendra

Monre

Tin cùng chuyên mục