,

Dự án Hợp tác kỹ thuật “Xây dựng CSDL về đa dạng sinh học Quốc gia” sẽ được triển khai tại Nam Định

Chiều 21/4/2011 tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) tổ chức Lễ Ký kết biên bản thỏa thuận Dự án Hợp tác kỹ thuật “Xây dựng Cơ sở dữ liệu (CSDL) về đa dạng sinh học Quốc gia” với Tổ chức JICA của Nhật Bản.

Tham dự có Thứ trưởng kiêm Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Đoàn Hồng Phong; Phó trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam Shimizu Akira.

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến cho biết, Dự án sẽ được triển khai thí điểm tại Nam Định trong thời gian dự kiến 3 năm 6 tháng. Dự án hợp tác kỹ thuật này thể hiện cam kết và nỗ lực nhất quán của Nhật Bản trong việc xây dựng một hệ thống CSDL tiêu chuẩn và hoàn chỉnh cho Việt Nam và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về bảo tồn đa dạng sinh học và phát triển bền vững.

Theo đó, Dự án tập trung hỗ trợ xây dựng các văn bản pháp lý, kế hoạch hành động, lập kế hoạch, hướng dẫn kỹ thuật; hỗ trợ phát triển và công bố các báo cáo về đa dạng sinh học; hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng và xây dựng năng lực; hỗ trợ hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học.

Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến khẳng định, hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng sinh học Quốc gia được Dự án phát triển dự kiến sẽ đóng góp lớn cho công tác bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học tại Việt Nam. Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới Tổ chức JICA và Chính phủ Nhật Bản đã ủng hộ Việt Nam thực hiện dự án này và hy vọng trong tương lai Việt Nam và JICA sẽ có nhiều hơn nữa những hợp tác góp phần bảo vệ môi trường và thúc đẩy kinh tế xã hội của Việt Nam.

Monre

Tin cùng chuyên mục