,

Thủ tướng đồng ý xây dựng thí điểm Nhà máy sản xuất điện gió

Theo tin từ Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương việc xây dựng thí điểm Nhà máy sản xuất điện gió với công suất khoảng 30MW, do Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm chủ đầu tư tại xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Trên cơ sở thí điểm sẽ rút kinh nghiệm để triển khai rộng rãi tại các địa điểm khác.

Liên quan đến dự án, Thủ tướng giao Bộ KH-ĐT có công hàm đề nghị Chính phủ Đan Mạch xem xét khả năng cấp khoản viện trợ không hoàn lại cho Dự án thí điểm xây dựng Nhà máy điện gió và làm việc với các nhà tài trợ khác để huy động nguồn vốn cho Dự án thí điểm này. UBND tỉnh Ninh Thuận được giao phối hợp và tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiến hành nghiên cứu, khảo sát và xây dựng Nhà máy điện gió thí điểm tại địa điểm trên.

Hiện nay, tình hình cung ứng điện vẫn căng thẳng, nhất là vào mùa khô, một trong nguyên nhân là tiến độ các dự án điện chậm trễ. Trong tổng số 35 dự án nguồn điện đang thi công, chỉ có một số dự án bám sát tiến độ là Thủy điện Srêpok 3, Srêpok 4, Sông Tranh 2, Khe Bố và Nhiệt điện Uông Bí mở rộng 2... Còn lại hầu hết các dự án đang bị chậm từ 2 đến 6 tháng.

Tin cùng chuyên mục