,

WB sẽ giúp Việt Nam ứng phó với biến đổi khí hậu

Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) phụ trách khu vực Đông Á – Thái Bình Dương James Adams khẳng định, WB sẽ là đối tác lớn của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tại buổi tiếp kiến với Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng (chiều 22/3), Phó Chủ tịch WB, ông James Adams cho rằng, những chính sách của Chính phủ Việt Nam ứng phó với khủng hoảng tài chính, kinh tế thế giới thời gian qua là kịp thời và hiệu quả, đồng thời đánh giá cao chủ trương phát triển bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo ông James Adams, các hoạt động của WB tại Việt Nam không chỉ hỗ trợ trực tiếp mà còn là trung gian để huy động các nguồn lực giúp đỡ Chính phủ Việt Nam giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh tế vĩ mô. Bên cạnh đó, WB sẽ là đối tác lớn của Việt Nam trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng khẳng định sự hợp tác, hỗ trợ hiệu quả của WB thời gian qua không chỉ góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn suy giảm kinh tế mà còn hỗ trợ phục hồi kinh tế vĩ mô, xóa đói giảm nghèo, phát triển bền vững…

Phó Thủ tướng đánh giá cao sự hỗ trợ về kinh tế của WB trên 2 lĩnh vực là tri thức và tài chính. Đó là việc WB đóng vai trò quan trọng giúp Việt Nam chuyển đổi thành công từ nền kinh tế tập trung sang kinh tế thị trường, cũng như hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới. Trong lĩnh vực tài chính, nguồn vốn hỗ trợ của WB rất thiết thực và được sử dụng hiệu quả tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng mong muốn, WB sẽ giữ vai trò đầu tàu để thu hút các nguồn lực, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến biến đổi khí hậu và nước biển dâng trên toàn cầu. Việt Nam sẽ làm hết sức mình để cùng với thế giới giải quyết vấn đề trên.

Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục