,

Khởi động dự án rừng “Vì một Việt Nam xanh”

Theo Công ty trách nhiệm hữu hạn hỗ trợ hỗ trợ, Công ty kết hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang), Ban Quản lý rừng phòng hộ Cấm Sơn cùng học sinh và giáo viên Trường trung học phổ thông Lục Ngạn số 4 khởi động dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh.”

Công tác chuẩn bị cây giống, mặt bằng và các điều kiện thiết yếu cho việc trồng rừng được các bên tiến hành tích cực sau buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác trồng 20ha rừng trên địa bàn huyện Lục Ngạn.

Ông Sachio Kageyama, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định mong muốn của Canon Việt Nam qua dự án trồng rừng này sẽ góp phần làm tăng diện tích rừng phòng hộ, giảm lượng khí CO2, ngăn chặn lũ quét, chống xói mòn đất, tạo môi trường xanh tại Việt Nam.

Hơn nữa, thông qua mô hình giao rừng cho các hộ dân chăm sóc, quản lý dưới sự giám sát của Ủy ban Nhân dân huyện Lục Ngạn và Ban quản lý rừng phòng hộ Cấm Sơn, dự án còn mong muốn nâng cao nhận thức của người dân trong việc trồng và bảo vệ rừng; đồng thời góp phần tăng thu nhập cho một số hộ dân trên địa bàn.

Cũng theo ông Sachio Kageyama, môi trường ô nhiễm đang là một trong những vấn nạn toàn cầu. Trong đó, rừng, đặc biệt là rừng phòng hộ có một vai trò quan trọng để tạo ra một môi trường trong lành, đồng thời ổn định cuộc sống của người dân địa phương.

Thông qua dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”, Canon Việt Nam hy vọng có thể đóng góp một phần công sức vào việc chống lại biến đổi khí hậu.

"Nếu mỗi người chỉ cần trồng và bảo vệ một cây xanh, chúng ta có cơ sở để hi vọng cho một màu xanh tươi phủ khắp trên những ngọn đồi, những nẻo đường Việt Nam và góp phần xây dựng một hành tinh xanh - tài sản quý giá nhất mà thế hệ ngày hôm nay để lại cho thế hệ mai sau,” Tổng Giám đốc Sachio Kageyama nói.

Trong những năm tiếp theo, Canon Việt Nam sẽ mở rộng quy mô dự án trồng rừng với mong muốn đem lại nhiều hơn màu xanh cho những vùng đất trống đồi núi trọc của Việt Nam, đồng thời tiếp tục duy trì và triển khai các hoạt động xã hội khác để đóng góp hết mình cho sự phát triển toàn diện của Việt Nam.

Công ty trách nhiệm hữu hạn Canon Việt Nam 100% vốn đầu tư của Nhật Bản, chuyên sản xuất máy in xuất khẩu ra thị trường thế giới./.

Moitruongxanh

Tin cùng chuyên mục