,

Mở cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Liên Bang Nga về đo đạc, bản đồ

Ngày 26/1, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tiếp và làm việc với ông Oleg Skufinskiy, Trưởng Cơ quan Đăng ký nhà nước, Địa chính và Bản đồ Liên bang Nga và bà Elena Martynova, Phó Trưởng Cơ quan Đăng ký nhà nước, Địa chính và Bản đồ Liên bang Nga cùng Đoàn công tác.

 

thu-truong-tiep.jpg

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tiếp và làm việc với ông Oleg Skufinskiy

Chào đón Đoàn công tác của Liên bang Nga, Thứ trưởng Lê Công Thành bày tỏ sự vui mừng trước những nỗ lực cũng như kết quả hợp tác mà hai bên đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trải qua giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, đây là chuyến thăm và làm việc trực tiếp đầu tiên tại Việt Nam của Cơ quan Đăng ký nhà nước, Địa chính và Bản đồ Liên bang Nga.

Theo Thứ trưởng, hai bên nên tranh thủ cơ hội tốt này để gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm trong công tác quản lý hoạt động đo đạc, bản đồ, hạ tầng dữ liệu không gian địa lý và quản lý đất đai, đồng thời thảo luận về kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Bản ghi nhớ hợp tác song phương đã ký năm 2019.

trao-qua-2.jpg

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tặng quà lưu niệm cho ông Oleg Skufinskiy

Trao đổi với Thứ trưởng Lê Công Thành, ông Oleg Skufinskiy, Trưởng Cơ quan Đăng ký nhà nước, Địa chính và Bản đồ Liên bang Nga cho biết, Liên bang Nga là quốc gia có diện tích lớn nhất thế giới và hiện là một trong những nước đi đầu trong lĩnh vực đo đạc bản đồ và hạ tầng dữ liệu không gian địa lý, với thế mạnh là các công nghệ định vị vệ tinh, công nghệ viễn thám, công nghệ máy bay không người lái và công nghệ ảnh số.

Với thế mạnh này, ông Oleg Skufinskiy bày tỏ mong muốn có thể hợp tác với Bộ TN&MT nói riêng và Việt Nam nói chung để có sự phối hợp liên ngành, giúp Việt Nam phát triển cơ sở dữ liệu thông tin số. Phía Nga sẵn sàng tổ chức các cuộc tiếp xúc giữa hai bên để đẩy mạnh hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực này.

dai-bieu.jpg

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Trân trọng cảm ơn Oleg Skufinskiy, Thứ trưởng Lê Công Thành cho biết, dư địa hợp tác giữa hai bên rất rộng mở, bởi Chính phủ Việt Nam đã có chương trình phát triển kinh tế biển và trên biển, có chiến lược tham vọng để phát triển điện gió ngoài khơi. Việt Nam cũng vừa thông qua Luật Đất đai sửa đổi. Đây là cơ sở để Việt Nam cần thiết có công cụ quản lý bằng thông tin, dữ liệu. Vì vậy, hai bên có thể hợp tác trong lĩnh vực đo vẽ, khoanh định các khu vực biển, đăng ký đất đai và bất động sản, hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai và đo đạc bản đồ./.

Theo Cổng TTĐT Bộ Tài nguyên và Môi trường

Tin cùng chuyên mục