,

Sở Kế hoạch và Đầu tư kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba

Ngày 29-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập ngành (31-12-1945 – 31-21-2010) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đỗ Văn Chiến, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường Trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo, cán bộ nhân viên ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh qua các thời kỳ.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Đình Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã nêu rõ, cùng với sự ra đời của ngành Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam nói chung, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tuyên Quang cũng được thành lập với đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của ngành và địa phương. Trong 65 năm qua, sự nghiệp của ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tuyên Quang gắn liền với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ làm công tác Kế hoạch và Đầu tư ngày càng được hoàn thiện và trưởng thành về mọi mặt. Chức năng, nhiệm vụ của ngành được thay đổi, đáp ứng yêu cầu phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 5 năm gần đây, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang lần thứ XIV, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006- 2010, ngành Kế hoạch và Đầu tư đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương xây dựng các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức thực hiện và đề xuất về cơ chế, chính sách quản lý kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài ở địa phương... góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã biểu dương những thành tích đạt được của ngành trong những năm qua. Phát huy thành tích đạt được, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục làm tốt việc tham mưu, thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nâng cao chất lượng nguồn lực, góp phầntích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh tỉnh nhà. Toàn ngành không ngừng nâng cao chất lượng công tác xây dựng chiến lược và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Đẩy mạnh cải cách và xây dựng nền hành chính vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng chuyên nghiệp, có phẩm chất, kiến thức, năng lực và thật sự trong sạch đáp ứng yêu cầu của ngành và tỉnh trong giai đoạnmới.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủyNguyễn Sáng Vang đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Cũng trong dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân; tặng 31 kỷ niệm chương cho cán bộ lãnh đạo của tỉnh; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 13 cá nhân ngành Kế hoạch và Đầu tư.

* Ảnh: Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục