,

Khánh thành Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của cơ quan Việt Nam Thông tấn xã

Ngày 8 - 9, tại đồi Khau Linh, thuộc địa phận thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của cơ quan Việt Nam Thông tấn xã thời kỳ 1952 - 1954.

Tới dự có các đồng chí Trần Mai Hưởng, Tổng Giám đốc TTXVN; Trần Ngọc Thực, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo TTXVN các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các cơ quan trực thuộc TTXVN và các sở, ban, ngành tỉnh.

Nhà bia kỷ niệm có tổng diện tích hơn 900 m2, trong đó Nhà bia chính có diện tích 57 m2, được xây dựng bằng nguồn vốn do cán bộ công nhân viên chức cơ quan và một số đơn vị sự nghiệp có thu, doanh nghiệp trực thuộc TTXVN đóng góp, tổng giá trị trên 700 triệu đồng. Đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần Khảo sát thiết kế Tuyên Quang; đơn vị thi công là Công ty TNHH Thành Long (Sơn Dương).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Mai Hưởng, Tổng Giám đốc TTXVN nhấn mạnh: Công trình Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của Cơ quan Việt Nam Thông tấn xã có ý nghĩa lịch sử to lớn. Chính từ nơi này, trong điều kiện gian khổ, ác liệt của cuộc kháng chiến, những dòng tin trong nước, quốc tế, những tấm ảnh thời sự vẫn được Việt Nam Thông tấn xã phát đi từng phút, từng giờ. Bác Hồ và Trung ương Đảng, Chính phủ đóng ở căn cứ địa cách mạng Việt Bắc khi ấy đã thông qua thông tin của Thông tấn xã để nắm tình hình trong nước, quốc tế để lãnh đạo cách mạng. Công trình này sẽ là nơi ôn lại truyền thống của ngành thông tấn và là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ  nhà báo TTXVN hôm nay và mai sau. Tổng Giám đốc TTXVN đã thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ, phóng viên TTXVN bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Sơn Dương, chính quyền và bà con các dân tộc xã Trung Yên đã tận tình giúp đỡ, ủng hộ trong những năm kháng chiến và quá trình xây dựng Nhà bia kỷ niệm.          

* Ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Thực và đại diện lãnh đạo TTXVN, cắt băng khánh thành Nhà bia kỷ niệm nơi làm việc của cơ quan Việt Nam Thông tấn xã tại thôn Hoàng Lâu, xã Trung Yên (Sơn Dương).

TQĐT

Tin cùng chuyên mục