,

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang làm việc với Câu lạc bộ Tân Trào

Ngày 8 - 12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh làm việc với Câu lạc bộ Tân Trào, báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các hội viên Câu lạc bộ Tân Trào.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XII và nhấn mạnh những vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm, trọng tâm là dự án khai thác quặng bô xít ở Tây Nguyên và tái cơ cấu tập đoàn Vinashin. Đây là 2 vấn đề lớn đã được Quốc hội thảo luận, bàn bạc để chỉ đạo Chính phủ, các bộ ngành Trung ương tổ chức thực hiện bảo đảm lợi ích quốc gia, của các địa phương và doanh nghiệp. Đậi biểu Quốc hội đặc biệt quan tâm vê dự án khai thác quặng bô xít ở Tây Nguyên với trữ lượng rất lớn, việc tổ chức khai thác phải tuyệt đối bảo đảm các yêu câu về bảo vệ môi trường vì sức khỏe của nhân dân. Việc tái cơ cấu tập đoàn Vinashin, Chính phủ và một một số bộ ngành Trung ương có liên quan đã vào cuộc thực hiện nhiều biện pháp để khôi phục sản xuất của tập đoàn, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của ngành công nghiệp đóng tàu Việt Nam, tạo việc làm, ổn định cuộc sống của người lao động.

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang nhấn mạnh, để Nghị quyết đi vào cuộc sống đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực không ngừng của các cấp, ngành và toàn thể quần chúng nhân dân, bảo đảm sớm đưa tỉnh ta ra khỏi tình trạng kém phát triển. Trong trong thời gian này, tỉnh đang nỗ lực tập trung thực hiện các khâu đột phá, trọng tâm là phát triển giao thông nông thôn. Phát triển giao thông nông thôn bảo đảm tạo tạo sự công bằng xã hội, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân. Đối với việc chia tách huyện Nà Hang và đặt tên huyện mới, tỉnh sẽ lấy ý kiến của đông đảo các tầng lớp nhân dân, bảo đảm tạo sự đồng thuận trong quá trình tổ chức thực hiện.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục