,

Tổng kết công tác thi đua ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2010, cụm các tỉnh Tây Bắc

Ngày 8 - 12, Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Trưởng cụm thi đua các tỉnh Tây Bắc đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng ngành tổ chức xây dựng Đảng năm 2010, cụm thi đua các tỉnh Tây Bắc . Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện Trưởng cụm thi đua chủ trì hội nghị. Đến dự hội nghị còn các các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy các tỉnh thuộc cụm Tây Bắc: Hòa Bình, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Điện Biên, Phú Thọ, và Lào Cai.

Năm 2010, chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng của các tỉnh trong cụm được nâng lên, hình thức hoạt động thi đua được đổi mới. Công tác sơ kết, tổng kết từng bước đi vào chiều sâu. Ban Tổ chức các tỉnh đã tổ chức tốt lễ kỷ niệm và trao giải cuộc thi tìm hiểu 80 năm Ngày truyền thống Ngành Tổ chức xây dựng Đảng (14-10-1930 - 14-10-2010). Ban Tổ chức Tỉnh ủy các tỉnh đã có 14 mô hình, cách làm hay, góp phần tích cực tham mưu cho cấp ủy tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Trong đó, tập trung làm tốt công tác tham mưu quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; các nội dung hướng dẫn tổ chức đại hội đảng bộ các cấp; hướng dẫn quy trình đại hội chi bộ, đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2010-2015. Quán triệt, thực hiện Nghị quyết số 22 của BCH Trung ương Đảng về "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên". Cán bộ, đảng viên các cơ quan trong cụm đã tích cực thi đua thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Năm 2011, Ban Tổ chức Tỉnh ủy các tỉnh trong cụm tiếp tục thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh; tham mưu, giúp BCH, Ban Thường vụ cấp ủy tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tổ chức xây dựng Đảng từ tỉnh đến cơ sở; tham mưu tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", đẩy mạnh việc "làm theo" Bác trong cán bộ, đảng viên, công chức toàn ngành.

Hội nghị đã tổ chức bình xét, đề nghị Ban Tổ chức Trung ương tặng Cờ thi đua cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy Tuyên Quang, tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân; các đơn vị trong cụm đã ký giao ước thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2011 và bầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lai Châu làm cụm Trưởng năm 2011; Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hòa Bình và Yên Bái được bầu làm cụm phó.

* Ảnh: Các đại biểu dự hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng cụm thi đua các tỉnh Tây Bắc năm 2010

TQĐT

Tin cùng chuyên mục