,

Hội nghị tập huấn vận hành Cổng thông tin điện tử tỉnh Tuyên Quang

Ngày 10/12/2010, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn vận hành Cổng Thông tin điện tử tỉnh. Tham gia tập huấn có 70 đại biểu là đại diện các Sở, Ban, Ngành, UBND các huyện, thành phố có cổng thành viên tích hợp trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu về tổng thể hoạt động của Cổng Thông tin điện tử tỉnh, chức năng, nhiệm vụ, vai trò, trách nhiệm của các trang thông tin thành viên đối với Cổng thông tin điện tử tỉnh và được hướng dẫn, trao đổi phương pháp vận hành, biện pháp phối hợp về kỹ thuật và nội dung giữa Ban biên tập Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các Ban biên tập các trang thông tin thành viên.         

Để phục vụ việc xây dựng các trang thành viên tích hợp trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã thực hiện phân quyền, cung cấp mật khẩu và hướng dẫn cách quản trị, sử dụng các trang thành viên, đồng thời hướng dẫn việc xây dựng nội dung và hình thức thể hiện của các trang sao cho phong phú, hấp dẫn và sinh động.

Cổng Thông tin điện tử tỉnh là kênh thông tin chính thức của UBND tỉnh Tuyên Quang cung cấp các thông tin về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của địa phương, hướng dẫn thủ tục hành chính theo quy định của Chính phủ, cung cấp các dịch vụ hành chính công trực tuyến nhằm phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh, đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin cho nhân dân, doanh nghiệp và hình thành cầu nối trực tuyến giữa các cơ quan quản lý Nhà nước và nhân dân.

Sau một thời gian đi vào vận hành thử nghiệm, Cổng Thông tin điện tử tỉnh  Tuyên Quang đã có lượng truy cập đáng kể và bước đầu trở thành một kênh thông tin được đông đảo nhân dân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh quan tâm. Hiện nay, trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh đang tích hợp gần 30 trang thành viên. Sau hội nghị tập huấn do Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức, các đơn vị có trang thành viên sẽ triển khai quản trị, vận hành và sử dụng những trang thành viên này đảm bảo  yêu cầu theo đề án được UBND tỉnh phê duyệt, góp phần vào việc hoàn thiện Cổng Thông tin điện tử trong thời gian sớm nhất.

TQĐT

Tin cùng chuyên mục