,

Tập trung tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện các cơ chế, chính sách

Sáng 26-3, Ủy ban MTTQ huyện Yên Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền huyện năm 2024.
 

Lãnh đạo Đảng ủy xã Hùng Lợi kiến nghị về các giải pháp phát triển đảng viên tại buổi đối thoại.

Tham dự hội nghị có 316 đại biểu là lãnh đạo huyện, các xã, thị trấn, hệ thống Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của huyện, các thôn, tổ trưởng tổ của thị trấn Yên Sơn, xã Tứ Quận, Lang Quán.

Đã có trên 30 ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tập trung vào chủ trương, giải pháp để ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”; giải  pháp hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới nhằm đảm bảo tỷ lệ kết nạp đạt 3,4% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ; giải pháp trọng tâm để đảm bảo tỷ lệ trưởng các đoàn thể ở thôn, tổ dân phố là đảng viên đạt từ 70% trở lên trong năm 2024.

Đại biểu đề nghị nâng cấp hệ thống kênh mương tưới tiêu; chi trả chính sách hỗ trợ cho các hộ gia đình ghép cải tạo vườn cây ăn quả; hỗ trợ cho các hộ gia đình đạt tiêu chí gia đình “5 không, 3 sạch”; ổn định tại chỗ, chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất rừng phòng hộ sang đất rừng sản xuất đối với những hộ dân sống lâu đời trong diện tích rừng phòng hộ; các giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ cho những hộ gia đình xây dựng nhà trên đất nông nghiệp có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng công trình nước sạch, xây dựng hầm bể biogas.

Các đại biểu cũng đề nghị cấp huyện quan tâm, nâng cấp, tu sửa những tuyến đường bị sạt lở; chủ trương xây dựng một số tuyến đường ĐH 188, ĐH 18, ĐH 20, ĐH 25; đầu tư, nâng cấp trạm y tế các xã để đạt chuẩn quốc gia về y tế; giải quyết dứt điểm việc đền bù, giải phóng mặt bằng Thủy điện Sông Lô 8B…

Tiếp thu các kiến nghị, đề nghị, lãnh đạo Huyện ủy chỉ đạo, ngay sau buổi đối thoại, Thường trực HĐND huyện rà soát các quy định của Trung ương, của tỉnh để kịp thời trình chỉnh sửa, bổ sung, ban hành các nghị quyết của HĐND đảm bảo các cơ chế, chính sách của Nhà nước.

UBND huyện rà soát các quy trình, hướng dẫn, đề xuất tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết, cơ chế, chính sách; kiểm tra, xem xét, giải quyết, trả lời các kiến nghị, đề xuất cụ thể của các đại biểu theo thẩm quyền, quy định hiện hành.

Các ban Đảng Huyện ủy chủ động tham mưu với cấp ủy huyện lãnh đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục