,

99 hộ nghèo Sơn Dương được trợ cấp gạo phát triển rừng

Ngày 16-1, tại xã Trung Yên, Hạt Kiểm lâm Sơn Dương - Cơ quan Thường trực Ban Quản lý Dự án bảo vệ và Phát triển rừng huyện Sơn Dương đã thực hiện trợ cấp gạo phát triển rừng năm 2023, thông qua việc cấp tiền dùng thẻ ngân hàng Agribank cho 99 hộ với 496 nhân khẩu, tại 7 xã trên địa bàn huyện.
 

Hạt Kiểm lâm Sơn Dương trao thẻ trợ cấp gạo cho người trồng rừng.

Đối tượng được nhận trợ cấp là hộ nghèo có tham gia trồng rừng sản xuất theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Mức trợ cấp mỗi nhân khẩu được 15 kg gạo/tháng, mỗi một năm được trợ cấp 8 tháng.

Theo Đề án hỗ trợ gạo huyện Sơn Dương, giai đoạn 2023-2025 toàn huyện được cấp 225.000 kg gạo. Các xã có hộ nghèo được nhận trợ cấp đợt 1 là Tân Thanh, Trung Yên, Đông Lợi, Đông Thọ, Đồng Quý, Văn Phú và Minh Thanh, tổng lượng gạo cấp là 95.400 kg, tương đương 950 triệu đồng.

Đây là huyện đầu tiên triển khai, thực hiện dự án không cấp gạo mà cấp tiền dùng thẻ ngân hàng Agribank trên địa bàn huyện. Giá trị của mỗi suất gạo hỗ trợ tuy không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống người dân của các cấp chính quyền, qua đó đã tiếp thêm niềm tin, tạo động lực để người dân nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế rừng một cách bền vững.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục