,

Na Hang có 30 tập thể, cá nhân “Dân vận khéo” được khen thưởng

Sáng 18 - 1, Huyện ủy Na Hang đã tổ chức khen thưởng 12 tập thể và 18 cá nhân trong thực hiện phong trào thi đua ""Dân vận khéo" năm 2023.
 

Lãnh đạo Huyện ủy Na Hang trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào.

Huyện Na Hang hiện có 1.142 mô hình “Dân vận khéo” của các tập thể, cá nhân trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Tính riêng trong năm 2023, có 63 tập thể, cá nhân đăng ký mô hình “Dân vận khéo”. Trong đó có 38 mô hình xây dựng thôn, tổ dân phố, khu dân cư, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu; 25 mô hình đăng ký thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

Sau 1 năm triển khai, các mô hình đăng ký duy trì thực hiện có hiệu quả, nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân hạn chế các hủ tục lạc hậu, rườm rà, gây tốn kém, lãng phí tiền của, thời gian…

Từ các mô hình “Dân vận khéo” đã giúp người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển các sản phẩm OCOP. Toàn huyện Na Hang duy trì 5/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 32,2 triệu đồng/người/năm.

Quyền làm chủ của nhân dân được coi trọng, phát huy, nhân dân phấn khởi, tích cực tham gia ý kiến đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục