,

Tiếp tục triển khai sử dụng phần mềm báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 1007/UBND-NC ngày 16/3/2024 quy định thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng, tiêu cực theo Thông tư số 01/2024/TT-TTCP.
 

Thanh tra tỉnh thực hiện có hiệu quả phần mềm báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo người đứng đầu các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, giám đốc các doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh quản lý có trách nhiệm căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, lĩnh vực quản lý có trách nhiệm thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định kỳ, chuyên đề, đột xuất về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Triển khai sử dụng phần mềm báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Thanh tra Chính phủ; thực hiện bảo mật tài khoản, an toàn dữ liệu phần mềm trong quá trình sử dụng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Chánh Thanh tra tỉnh định kỳ quý I, II, III, 6 tháng, 9 tháng tổng hợp, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành báo cáo định kỳ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang, gửi Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh theo quy định. Đối với báo cáo chuyên đề, đột xuất thực hiện theo chỉ đạo, yêu cầu của Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh.

Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng phần mềm Hệ thống báo cáo. Tham mưu UBND tỉnh tổ chức tập huấn thực hiện Thông tư số 01/2024/TT-TTCP. Quản lý, sử dụng tài khoản tổng hợp công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng của UBND tỉnh trên phần mềm báo cáo theo đúng quy định.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục