,

Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang tổ chức tập huấn, bồi dưỡng tuyên truyền kiến thức pháp luật về Tài nguyên nước tỉnh Tuyên Quang năm 2019

Trong bối cảnh đô thị hóa và biến đổi khí hậu hiện nay, thì việc bảo vệ tài nguyên nước càng được xem là vấn đề cấp bách. Sự nỗ lực, quan tâm từ các cấp, các ngành cũng như ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên nước của người dân sẽ góp phần quản lý nguồn tài nguyên quý giá này trong lộ trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng bền vững.

Để khắc phục những khó khăn, thách thức trong quản lý khai thác và sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tài nguyên nước được xem là một trong những nhiệm vụ thường xuyên mà Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để nâng cao nhận thức trong việc khai thác, sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Cùng với đó, sở cũng tích cực tham mưu UBND tỉnh các hoạt động trong quản lý nhà nước.

Thực hiện kế hoạch công tác số 157/STNMT-KH ngày 08/10/2019 của Sở Tài nguyên và Môi trường về bồi dưỡng tuyên truyền kiến thức pháp luật về tài nguyên nước tỉnh Tuyên Quang năm 2019; Tt ngày 15/10 đến ngày 31/10/2019 Sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng tuyên truyền kiến thức pháp luật về Tài nguyên nước tỉnh Tuyên Quang năm 2019. Chương trình tập huấn gồm 06 lớp cho tại các huyện và thành phố Tuyên Quang  thu hút 700 học viên là cán bộ cấp huyện, xã và các cán bộ thôn, bản trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức hội nghị tập huấn nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức, vai trò , trách nhiệm về bảo vệ tài nguyên nước, giúp cán bộ quản lý về tài nguyên nước cấp huyện, cấp xã và cộng đồng nắm bắt được nội dung cơ bản của Luật và văn bản  dưới luật về tài nguyên nước; nhận thức đúng đắn về quyền và nghĩa vụ hợp pháp của tổ chức, cá nhân, các nhà quản lý, hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác điều hành quản lý, khai thác sử dụng, bảo vệ và phát triển tài nguyên nước một cách bền vững.

 Mặc dù thời gian qua, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh đã dần đi vào nền nếp, tuy nhiên, để công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả trong xu thế hiện nay rất cần sự nỗ lực, quan tâm từ các cấp quản lý cũng như ý thức giữ gìn, bảo vệ tài nguyên nước của người dân.
 

Tin cùng chuyên mục