,

Căn hộ Rừng Cọ: xanh, tiện ích và an toàn

Dự án căn hộ Rừng Cọ thuộc khu đô thị Ecopark là 1 trong những dự án được đánh giá hội tụ đầy đủ giá trị lâu dài của một dự án: hạ tầng cơ sở, các tiện nghi, tiện ích, thiết kế không gian sống và chất lượng xây dựng.

Giá từ cuộc sống xanh - tiện ích

Trong thời gian gần đây thị trường bất động sản tại khu vực ngoại thành Hà Nội đang có hiện tượng nóng lên. Phần lớn người mua quan tâm tới vị trí của dự án với hy vọng “khu vực này giá sẽ lên” để có lời. Tâm lý này gây ra hiện tượng “sốt” ở một số khu vực ngay cả khi hạ tầng chưa tồn tại.

Mặt khác, nhiều nhà đầu tư đã bỏ qua những yếu tố không kém phần quan trọng để tăng giá trị lâu dài cuả dự án như hạ tầng cơ sở, các tiện nghi, tiện ích, thiết kế không gian sống và chất lượng xây dựng. Nói cho cùng, người mua để sử dụng sẽ rất quan tâm đến những yếu tố này, và chính họ mới là người quyết định cuối cùng về giá trị của mỗi dự án.

Dự án căn hộ Rừng Cọ thuộc khu đô thị Ecopark là một trong những dự án hội tụ đủ mọi giá trị như vậy. Nằm ngay cửa ngõ phía Đông Hà Nội, cách trung tâm Thủ Đô chỉ 15-20 phút giao thông theo đại lộ Ecopark và đường vành đai, Rừng Cọ có vị trí hết sức thuận lợi hiện nay cũng như trong tương lai phát triển của thành phố. Là một phần của quần thể sinh thái nằm bên sông Hồng và Sông đào Bắc Hưng Hải, Rừng Cọ được hưởng bầu không khí trong lành, địa thế phong thủy hữu tình, thiên nhiên xanh mát.

Tuy nhiên, nét độc đáo của Rừng Cọ là hạ tầng chung của đô thị sinh thái Ecopark với hàng trăm héc-ta cây xanh, công viên, đường dạo bộ, giao thông công cộng và điện nước sạch, an toàn do chủ đầu tư xây dựng ngay từ giai đoạn đầu của dự án.

Ngay trong thành phố, dân cư sẽ được hưởng tiện ích cuả 1 bệnh viện quốc tế, 3 trường phổ thông quốc tế, một trường Đại học quốc tế, trung tâm thương mại, cung văn hoá, khu du lịch và ẩm thực Phố Trúc. Trong giai đoạn 2 cuả dự án, thành phố sẽ có khu kinh doanh trung tâm “Central Business District” là nơi tập trung các văn phòng, doanh nghiệp, ngân hàng…

Chọn mặt gửi vàng

Một đặc điểm cuả dự án Rừng Cọ mà chủ đầu tư rất tự hào giới thiệu, đó là sự kết hợp hoàn hảo cuả 3 nhà thầu chính cuả dự án.

Ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Vihajico, chủ đầu tư cuả dự án Ecopark, chia sẻ: “Đây là dự án tâm huyết cuả chúng tôi, nên chúng tôi cũng rất kỹ trong việc chọn mặt gửi vàng. Sau một quá trình chọn lưạ kỹ càng, chúng tôi đã quyết định chọn Công ty kiến trúc Kume cuả Nhật Bản để thiết kế cho Rừng cọ, Công ty Coteccons là nhà thầu xây dựng, và công ty Aadecor là nhà thầu nội thất. Chúng tôi chọn họ không phải chỉ vì họ là những công ty lớn có uy tín quốc tế, có kinh nghiệm tại Việt Nam, mà còn vì họ cùng chia sẻ với chúng tôi viễn cảnh về một thành phố nơi ngươì dân không chỉ ở trong môi trường vật chất thoải mái, tiện lợi, mà còn có một cuộc sống trọn vẹn, đẹp đẽ về mặt tinh thần.”

Ông Tetsuro Nishimura, Tổng Giám đốc Kume tại Việt Nam cho rằng, thiết kế Rừng Cọ chính là thách thức lớn nhất của đội ngũ chuyên gia của Kume. Với sự đòi hỏi kỹ lưỡng của chủ đầu tư cả về kiến trúc độc đáo và công năng sử dụng, làm sao để dung hoà được việc sử dụng một diện tích tương đối nhỏ mà lại tạo nên cảm giác của một không gian lớn.

“Căn hộ Rừng Cọ được thiết kế dành cho những gia đình trẻ, có thu nhập trung bình, nên chúng tôi cần tạo ra những căn hộ không lớn, vừa túi tiền cuả họ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn muốn họ phải được hưởng toàn bộ không gian thoáng đãng, gió trời và không khí trong lành cuả thành phố Ecopark. Vì vậy chúng tôi đã thiết kế 6 căn hộ nhỏ trên một mặt bằng, một mặt bằng có thể được ghép từ 2 đến 3 đơn nguyên tạo thành một tòa nhà. Với cách bố trí như vậy, mỗi căn hộ đều có đầy đủ ban công và cửa sổ, nên dù là căn hộ chung cư cao tầng nhưng lại có được không gian như nhà độc lập. Để đạt được kết quả ấy, chúng tôi đã phải tính toán rất cẩn thận hướng và luồng đi của gió, của ánh sáng và tính khí động học. Đây là phong cách thiết kế có ảnh hưởng của nguyên tắc “tiết kiệm và sử dụng không gian một cách hợp lý” của kiến trúc Nhật Bản.”, ông Nishimura nói.

Ông Thanh nói thêm: “Việc chọn nhà thầu Kume cũng một phần bởi vì chúng tôi thấy sự gần gũi của phong cách sống Nhật Bản với Việt Nam. Không gian sống của người Nhật cũng như người Việt gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ, nước và gió, diện tích nhà ở cũng nhỏ hơn so với châu Âu, châu Mỹ. Rừng Cọ là một thiết kế nhà ở kết hợp những ưu điểm của Nhật Bản và Việt Nam.“

Theo ông Nishimura, một trong những băn khoăn lúc đầu cuả ông là liệu các nhà thầu xây dựng và thiết kế nội thất có chia sẻ quan điểm của Kume và có đủ khả năng để thực hiện đúng 100% ý tưởng cuả kiến trúc sư . Nhưng khi biết nhà thầu xây dựng được chọn là Coteccons, ông đã hoàn toàn yên tâm.

“Cotecsons là một công ty xây dựng có uy tín rất cao ở phía Nam. Coteccons đã có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các công ty xây dựng Nhật Bản trong những dự án lớn, đòi hỏi công nghệ cao, kỹ thuật tiên tiến và hệ thống quản lý chất lượng chặt chẽ.”

Khi nói đến chất lượng thiết kế và thi công công trình nhà ở cao tầng, ông Nishimura chia sẻ: “Động đất lần này ở Nhật Bản đo được lên tới 9 độ richter. Nhưng thiệt hại chủ yếu là do sóng thần gây ra. Các toà nhà cao tầng ở Nhật Bản hầu hết đều có kết cấu có thể chịu được động đất tới 9 độ Richter. Việt Nam chưa có kinh nghiệm nhiều trong việc phòng và xử lý động đất nên kiến trúc các tòa nhà chỉ chú trọng việc phân tích tải trọng đứng. Tuy nhiên, các tòa nhà cao tầng nếu không đảm bảo tải trọng ngang thì không thể nói là an toàn.

"Ở Rừng Cọ, phần lõi của thang máy có thể đảm bảo tải trọng ngang, hệ cột vách chịu tải trọng đứng, đồng thời dầm chính được nối với lõi tăng khả năng chịu lực. Như vậy đây là ưu điểm để tạo ra một môi trường sống an toàn trong nhiều năm, và có thể nói đây là phương án ưu việt nhất.”, ông Nishimura khẳng định.

Tin cùng chuyên mục