,

Trao tặng túi mềm chứa nước sạch cho quân và dân Trường Sa

Món quà nhiều ý nghĩa gồm 33 túi mềm chứa nước sạch vừa được Phutho Tourist - Công viên Văn hóa Đầm Sen trao tặng cho quân dân biển đảo Trường Sa và Vùng 2 Hải quân.

Tại lễ trao tặng tại TP.Hồ Chí Minh, ngày 4/4, 23 túi mềm loại 10 khối đã được trao cho đại diện Vùng 2 Hải quân và 10 túi mềm loại 20 khối được trao cho đại diện đoàn Trường Sa.

Đây là món quà do tập thể cán bộ, công nhân viên Công viên Văn hóa Đầm Sen đóng góp thực hiện, cùng với kinh phí được trích từ vé tham quan Đầm Sen dịp Tết Canh Cần vừa qua, tổng kinh phí là 440 triệu đồng, được sản xuất bởi Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ môi trường. Không chỉ hưởng ứng cuộc vận động “Vì biển đảo thân yêu” được UBND TP.Hồ Chí Minh phát động, việc trao tặng túi mềm chứa nước sạch còn mang ý nghĩa thiết thực, góp phần hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của các chiến sĩ hải quân và nhân dân vùng biển đảo quê hương, nhất là khó khăn về nước sạch, nước ngọt để dùng trong sinh hoạt.

Túi mềm chứa nước sạch trên đảo là công trình nghiên cứu của PGS-TS Phùng Chí Sỹ và kỹ sư Phạm Ngọc Lĩnh (Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Bảo vệ môi trường) với công nghệ chế tạo và lắp đặt túi mềm dự trữ nước từ hỗn hợp nhựa - cao su gia cường sợi. Mỗi túi có cấu tạo bởi 3 lớp vật liệu, được thiết kế với 2 loại hình dạng (hình hộp vuông và hình trụ) và có tuổi thọ lên đến hàng chục năm.

Túi hình hộp vuông có dung tích 20m3, kích thước 4,5m x 4,5m x 1,1m. Toàn bộ túi và phụ kiện nặng 62kg, sau khi gấp gọn túi có kích thước 0,8m x 0,8m x 0,4m. Túi hình trụ có dung tích 10m3, cao 1,5m, đường kính 3m. Toàn bộ túi và phụ kiện nặng 92kg, sau khi gấp gọn túi có kích thước 0,8m x 0,8m x 0,6m. Ngoài ra, các kỹ sư còn thiết kế hệ thống thu gom nước mưa (kích thước 3m x 3m) có thể dùng ngay cả khi trời mưa có gió lớn, lắp ráp nhanh chóng và dễ dàng, phù hợp cho điều kiện các hải đảo.

Ngày 6/4, quà tặng túi mềm chứa nước sạch sẽ được bàn giao cho quân và dân Vùng 2 Hải quân và Trường Sa.

 * Ảnh: 33 túi mềm chứa nước sạch vừa được trao tặng cho quân dân biển đảo Trường Sa và Vùng 2 Hải quân.

VFEJ.VN

Tin cùng chuyên mục