,

Giải thưởng lớn dành cho thông điệp về biến đổi khí hậu

Ngày 18/3,  Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên Nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) và Báo Sài Gòn Tiếp Thị công bố đồng tổ chức cuộc thi ảnh và video về Giờ Trái Đất 2010. Tác phẩm dự thi nào truyền tải được thông điệp Giờ Trái đất tốt nhất sẽ nhận đượcgiải thưởng là đồ điện tử của LG và Canon bao gồm TV màn hình phẳng LG LED 42-inch và máy ảnh kỹ thuật số Canon Ixus 980 IS.

Tất cả các cá nhân cư trú ở Việt Nam từ nghệ sĩ, nhà nhiếp ảnh nghiệp dư hay người bình thường đều có thể gửi ảnh và video tham dự cuộc thi. Ngày cuối cùng nhận bài dự thi là ngày 4 tháng 4 năm 2010. Nội dung  tác phẩm dự thi phải tập trung vào một trong những đề tài như Giờ Trái đất và những hành động mang lại thay đổi tích cực tới phong trào toàn cầu chống lại biến đổi khí hậu, hoặc đề tài về những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tới Việt Nam.

Jonathan De Luca - nhân viên phòng Truyền thông của tổ chức WWF Việt Nam giải thích: " Chúng tôi kêu gọi mọi người hãy suy nghĩ một cách sáng tạo về việc biến đối khí hậu có ý nghĩa như thế nào đối với họ, và cách họ nhìn nhận về mối đe dọa toàn cầu này.”

Các tác phẩm dự thi sẽ được Ban Giám Khảo đánh giá theo hai bộ tiêu chuẩn chính: y nghĩa mà bức ảnh thể hiện và chất lượng nghệ thuật của tác phẩm.

Những chiếc máy ảnh kĩ thuật số Canon và các thiết bị tiết kiệm điện của hãng LG sẽ được trao cho 4 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất và 3 tác phẩm video xuất sắc nhất. Giá trị giải thưởng lên tới 100 triệu đồng, trong đó giá trị giải nhất lên đến 35 triệu đồng.

Các bức ảnh và đoạn video đoạt giải sẽ được công bố trên các ấn phẩm truyền thông của báo Sài Gòn Tiếp Thị, bao gồm cả báo và website. Ngoài việc được đăng trên trang web của WWF, các tác phẩm đoạt giải có thể được sử dụng trong các chiến dịch Giờ Trái đất tương lai nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu.

Monre

Tin cùng chuyên mục