,

Việt Nam – Đức: Ký kết hợp tác về nghiên cứu chính sách TN&MT

Chiều 13/5 tại Hà Nội, TS. Nguyễn Văn Tài – Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách TN&MT và GS.TS. Hans Zehetmair - Chủ tịch Viện Hanns Seidel Foundation (Đức) đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Chứng kiến lễ ký có Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TN&MT và Viện Hanns Seidel Foundation.

Thỏa thuận hợp tác này thể hiện quyết tâm của hai bên hướng tới con đường tăng trưởng kinh tế xanh, sử dụng hiệu quả tài nguyên và nguồn lực để phát triển bền vững ở Việt Nam.

Tại lễ ký kết, Thứ trưởng Trần Hồng Hà hoan nghênh sự hợp tác giữa hai Viện, bởi phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý tài nguyên là bài toán không dễ gì giải quyết, mà Việt Nam cần tìm ra những thay đổi về mô hình phát triển.

Trao đổi về phát triển bền vững, GS.TS. Hans Zehetmair cho rằng, việc giáp dục ý thức môi trường là yếu tố quan trọng góp phần giải bài toán tăng trưởng và bảo vệ môi trường. Cần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường từ nhỏ. Ông đề xuất, nên có những giải thưởng cho các trường phổ thông làm tốt việc giáo dục môi trường.

GS.TS. Hans Zehetmair nhấn mạnh, Việt Nam là một trọng điểm hợp tác của Viện Hanns Seidel Foundation ở Đông Nam Á, “bởi nếu một mô hình thành công ở Việt Nam, sẽ có sức lan tỏa ra các nước xung quanh.

Monre

Tin cùng chuyên mục