,

Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

Ngày 8-5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam do đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam làm trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh; Đỗ Văn Chiến, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Thay mặt Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, đồng chí Lê Dương Quang, phát biểu bày tỏ sự cảm ơn của tập đoàn đối với sự quan tâm của các cấp, các ngành tỉnh Tuyên Quang luôn tạo điều kiện cho 3 đơn vị thành viên của tập đoàn đang đầu tư sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh là: Công ty Kim loại màu Tuyên Quang; Công ty cổ phần Khoáng sản và Cơ khí (MIMECO), Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các đơn vị thành viên của tập đoàn hoạt động hiệu quả.

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Văn Chiến phát biểu nêu rõ, tỉnh luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của tập đoàn đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Trong quá trình hoạt động tỉnh luôn yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các quyết định của Chính phủ, của tỉnh về xử lý ô nhiễm môi trường; các doanh nghiệp đầu tư đến đâu, tỉnh bảo đảm cung cấp nguyên liệu đối ứng đến đó, không cấp tràn lan. Vùng mỏ chì, kẽm ở Nà Hang các doanh nghiệp phải thực hiện nguyên tắc đấu thầu; những điểm mỏ nằm trong diện tích canh tác lúa nước của bà con nông dân, có trên 1 ha trở lên phải có sự đồng ý của Thủ thướng Chính phủ tỉnh mới cấp. Tỉnh ủng hộ chủ trương về khai thác mỏ antimon, tận thu quặng thiếc, quặng vonfram của các doanh nghiệp.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Sáng Vang đã phát biểu nhấn mạnh, tỉnh hoan nghênh tinh thần, thái độ làm việc của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đóng trên địa bàn. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, gắn bó với bà con các xã sở tại thông qua việc hỗ trợ làm đường, xây dựng lớp học, qua đó tăng cường mối liên minh công nông. Đồng chí đặc biệt lưu ý các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh phải gắn với công tác giữ gìn vệ sinh môi trường. Tuyệt đối không vì lợi nhuận trước mắt mà để lại hậu quả lâu dài về ô nhiễm môi trường.

Nhân dịp chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam đã ủng hộ Quỹ khuyến học của tỉnh 1 tỷ đồng.

* Ảnh: Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Sáng Vang, phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam

TQĐT

Tin cùng chuyên mục