,

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel về chuyển đổi số

Ngày 9-6, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel về chuyển đổi số. Tiếp và làm việc với đoàn có: Đại tá Tào Đức Thắng, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn; Đại tá Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn.
 

Tham gia đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, một số sở, ngành, Chi nhánh Viettel Tuyên Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel.

Mục tiêu của cuộc làm việc là tận dụng có hiệu quả các cơ hội do cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đem lại để phát triển mạnh mẽ kinh tế số, đổi mới sáng tạo, nâng cao sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp; phát huy khả năng, thế mạnh, nguồn lực của Tập đoàn Viettel triển khai hợp tác, tư vấn cho tỉnh hoàn thiện Chính quyền điện tử tỉnh, triển khai chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực KT-XH của tỉnh, từng bước xây dựng, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, góp phần sớm hoàn thành Nghị quyết 48-NQ/TU ngày 15/11/2021 về chuyển đổi số tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Đoàn công tác của tỉnh đã tham quan khu trưng bày sản phẩm công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn Viettel ở Khu công nghệ cao; tham quan Bảo tàng số và không gian làm việc của Tập đoàn Viettel.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác tham Bảo tàng số của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác tham quan không gian làm việc của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề về hạ tầng phục vụ chuyển đổi số. Đại tá Đỗ Minh Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn đã thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh, những nhiệm vụ do Chính phủ, Bộ Quốc phòng giao và định hướng của Tập đoàn trong thời gian tới. Đối với công tác chuyển đổi số, Tập đoàn sẽ ưu tiên cho các nền tảng số, tạo điều kiện cho các ngành, địa phương khai thác sử dụng dịch vụ. Cùng với đó, Tập đoàn chú trọng đầu tư vào năng lượng sạch, giao thông thông minh, dịch vụ logicstic dựa trên nền tảng số. Tập đoàn mong muốn tỉnh phối hợp và hợp tác trong các lĩnh vực này.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác tham quan khu trưng bày sản phẩm công nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn Viettel.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Đoàn công tác nghe giới thiệu về Trung tâm điều hành khai thác toàn cầu
của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội Viettel.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định, Tuyên Quang là cái nôi của cách mạng, chứng kiến tiến trình lịch sử, trong đó có Quân đội Nhân dân Việt Nam. Về phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian qua, tỉnh đã có các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh hiệu quả tạo điều kiện để kinh tế tăng trưởng. Tuy nhiên, tỉnh đánh giá trong những điểm nghẽn về hạ tầng có hạ tầng số. Vì vậy Tuyên Quang xác định sẽ tăng cường học tập kinh nghiệm và tiếp tục nâng cao nhận thức có các ngành, địa phương về chuyển đổi số.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, tỉnh sẽ đồng hành cùng Viettel để tiến tới có sự hợp tác, thúc đẩy chuyển đổi số trong thời gian tới.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục