,

Đặt trọn niềm tin vào Đảng

Ngày đầu xuân mới, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng được tiến hành trọng thể. Cùng với cả nước, nhân dân các dân tộc Tuyên Quang đang theo dõi sát những diễn biến của Đại hội, đồng thời gửi trọn niềm tin và những kỳ vọng lớn lao vào Đảng.

 


Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh dự Đại hội XII của Đảng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Khắp nơi hướng về Đại hội

Chúng tôi có mặt tại xã Kim Bình (Chiêm Hóa), nơi diễn ra Đại hội II của Đảng, tháng 2-1951. Tại vùng quê cách mạng, các tuyến đường, ngõ xóm rực màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc, băng rôn, khẩu hiệu được trang hoàng để chào mừng Đại hội. Nhà nhà chỉnh trang lại tường rào, cổng, giữ gìn vệ sinh chung, tạo nên cảnh quan thông thoáng, sạch đẹp.

Bí thư Đảng ủy xã Kim Bình Ma Quang Bắc cho biết, phát huy truyền thống quê hương cách mạng, nhân dân các dân tộc xã Kim Bình đã nỗ lực vươn lên, phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội. Hiện toàn xã có 100% số hộ được sử dụng điện lưới quốc gia, 90% hộ có xe máy, ti vi. Đặc biệt, tháng 10-2015, xã đã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng, Đảng ủy, UBND xã phát động và triển khai nhiều hoạt động, phong trào thi đua yêu nước sôi nổi, tích cực triển khai chương trình công tác năm 2016 và cả nhiệm kỳ...

Trên khắp các tuyến đường của thành phố Tuyên Quang, trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh được trang hoàng rực rỡ cờ hoa, biểu ngữ, pano, khẩu hiệu chào mừng Đại hội. Các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn tỉnh phố sôi nổi phát động phong trào thi đua lao động sản xuất; tuyên truyền các nội dung của phong trào thi đua đến đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Nhà giáo ưu tú Đỗ Thị Kim Anh, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh cho biết, chào mừng Đại hội, nhà trường tổ chức phát động đợt cao điểm thi đua dạy tốt, học tốt gắn với tổng kết học kỳ I, năm học 2015 - 2016. Trường cũng tổ chức giải cầu lông toàn trường, tham gia giải bóng đá toàn thành phố, tổ chức các chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng Đại hội. Nhà trường cũng quán triệt đến giáo viên và học sinh nhà trường chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, không để kẻ xấu lợi dụng gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn; tuyên truyền diễn biến Đại hội trên hệ thống loa truyền thanh của nhà trường.

Đường thông, hè thoáng rực trong sắc đỏ của cờ, hoa và một khí thế tưng bừng chào mừng Đại hội XII của Đảng là cảm nhận của chúng tôi tại huyện Hàm Yên. Chào mừng Đại hội, huyện đã xây dựng 4 cụm cổ động, hơn 20 băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền; các xã, thị trấn đang tích cực tập luyện các chương trình văn nghệ đặc sắc. Anh Ma Việt Hùng, thôn Bá, xã Yên Thuận cho biết: “Tôi nhận thấy bộ mặt nông thôn miền núi ngày càng có nhiều đổi mới. Điều đó minh chứng cho sự đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Nhà nước trong việc đề ra đường lối, chủ trương và có những bước đi, biện pháp phù hợp trong quá trình triển khai, thực hiện nghị quyết. Tôi hy vọng, Đại hội lần này các đại biểu sẽ tập trung trí tuệ cao, tiếp thu và rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm quý để tiếp tục đưa nông nghiệp, nông thôn và nông dân, đặc biệt ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số phát triển”.

Tại huyện vùng cao Lâm Bình, không khí chào mừng Đại hội XII của Đảng đã lan tỏa về khắp các khu dân cư, thôn bản trên địa bàn huyện. Mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đang hướng về Đại hội với niềm tin tưởng và sự kỳ vọng rằng Đại hội lần này sẽ đưa ra những quyết sách mang tính đột phá của đất nước ta trong 5 năm tới, trong đó có sự phát triển của tỉnh và huyện nhà. Trên địa bàn huyện, thông tin về Đại hội XII của Đảng được bà con nhân dân thường xuyên theo dõi qua báo chí, phát thanh truyền hình. Cụ Bế Thị Đương, thôn Khau Đao, xã Thượng Lâm (Lâm Bình) chia sẻ: Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền nên thôn đã có đường điện lưới để sinh hoạt. Từ hôm có điện, gia đình cụ đã sắm sửa ti vi mới để theo dõi các thông tin về Đại hội qua kênh truyền hình tỉnh nhà. Cụ Đương cũng mong muốn sau Đại hội, đất nước ta sẽ chọn ra được những lãnh đạo có tâm và tài, đề ra được những quyết sách quan trọng để đưa nước ta ngày một đi lên.


Ông Hoàng Văn Bảo, thôn Khuân Nhự, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) theo dõi
chương trình Đại hội Đảng XII qua báo Nhân Dân. Ảnh: Bàn Thanh

Tin tưởng và kỳ vọng

Nhiều ngày qua, ông Ma Văn Đức, tổ 21, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan đến Đại hội. Các thông tin về phiên trù bị, phiên khai mạc ông đều quan tâm theo dõi qua các chương trình thời sự của Đài Truyền hình Việt Nam, qua báo chí Trung ương và địa phương. Ông Đức tin tưởng Đại hội sẽ có những quyết sách đúng đắn, đột phá tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về mọi mặt phát triển kinh tế - xã hội với tốc độ nhanh hơn nữa. Mong muốn Đảng ta sẽ tiếp tục quan tâm có các chính sách đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng nông thôn, nhất là nông thôn miền núi, tạo đà để thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển, giảm khoảng cách chênh lệch kinh tế giữa thành thị và nông thôn.

Xã Thượng Giáp, một trong những xã xa và khó khăn nhất của huyện vùng cao Nà Hang, không khí hướng về Đại hội diễn ra sôi nổi. Hơn 400 hộ dân trên địa bàn xã thường xuyên theo dõi thông tin qua đài phát thanh, truyền hình, qua Báo Tuyên Quang. Ông Nguyễn Ngọc Đa, Bí thư Đảng ủy xã Thượng Giáp (Nà Hang) cho biết, qua Đại hội, tôi mong muốn Đảng ta tiếp tục có những chính sách quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, nhất là chính sách hỗ trợ phát triển chăn nuôi, trồng trọt, các chính sách an sinh xã hội.

Mấy ngày hôm nay, nhân dân thôn Đèo Nàng, xã Kim Bình (Chiêm Hóa) thường xuyên đọc báo, xem truyền hình để kịp thời tiếp cận những tin tức mới nhất về Đại hội. Bận rộn với công việc thu hoạch mía, bà con trong thôn nhắc nhau đẩy nhanh tiến độ thu hoạch để kịp theo dõi chương trình Đại hội. Chị Triệu Thị Ba, thôn Đèo Nàng, xã Kim Bình cho biết: “Tôi tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài gánh vác công việc chung của đất nước. Tôi cũng mong Đại hội sẽ đưa ra nhiều quyết sách sát thực, giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo bền vững, có cuộc sống ngày càng no ấm”.

Ông Hà Nguyên, đảng viên chi bộ thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu (Hàm Yên) cho biết, qua theo dõi truyền hình trực tiếp, ông thấy Đại hội rất trang trọng và kỷ cương. Ông cũng rất tâm huyết khi nghe Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đọc diễn văn khai mạc Đại hội và Tổng Bí thư Nguyễn 

Phú Trọng trình bày báo cáo về các văn kiện của Đại hội, vì đã thể hiện được đầy đủ mục tiêu nhiệm vụ của Đại hội; thể hiện được trách nhiệm của đại biểu trước Đại hội. Ông Nông Văn Dư, Trưởng thôn Mường, xã Phù Lưu hồ hởi nói: “Thôn Mường sẽ có tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội Đảng. Mấy chị phụ nữ đang tập hát để biểu diễn bà con trong cuộc họp ngày mai...”. 

Hơn 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với cả nước, quê hương cách mạng Tuyên Quang thay da đổi thịt từng ngày. Chất lượng cuộc sống của người dân không ngừng được nâng lên, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, đó là thành quả lớn lao với những bước đi đúng đắn, vững chắc mà Đảng ta mang lại. Vì vậy cùng với cả nước, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh luôn hướng về Đảng, hướng về Đại hội với niềm tin sắt son.


TQĐT

Tin cùng chuyên mục