,

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng thăm và làm việc tại tỉnh ta

Ngày 3-2, Đoàn công tác của Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ nhiệm Ủy ban ATGT Quốc gia làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các vụ, tổng cục, cục, đơn vị thuộc Bộ GTVT, đại diện Bộ Tài chính. Đón tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Dự buổi làm việc còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và Công ty Quản lý và sửa chữa đường bộ 232.
Phát biểu chào mừng tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang khẳng định, trong những năm qua, tỉnh đã nhận được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương để hệ thống GTVT của tỉnh đã từng bước phát triển, tạo đà thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, phục vụ nhân dân đi lại thuận lợi, an toàn. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng về lĩnh vực GTVT và ATGT.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội và GTVT của tỉnh; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2012 và tình hình GTVT trên địa bàn tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm đề nghị, trong quy hoạch tổng thể mạng lưới giao thông của tỉnh đến năm 2020 có tuyến đường cao tốc Tuyên Quang - Đoan Hùng và đồng thời có tuyến đường Hồ Chí Minh. Để tạo điều kiện cho tỉnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh đề nghị Bộ GTVT tăng mức đầu tư tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Km 124 + 500 QL 2 - Đoan Hùng dài 15 km và 3 km từ Km 124 + 500 đến Km 127 + 500 QL 2 để đấu nối vào QL 2 tránh theo quy mô đường cao tốc cấp I, từ 4 - 6 làn xe; ưu tiên bố trí vốn để sớm hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2C đoạn qua địa bàn tỉnh; triển khai cải tạo, nâng cấp tuyến QL 2 đoạn qua địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Đinh La Thăng nhiệt liệt hoan nghênh thành tựu mà tỉnh đã đạt được trong năm 2011, kết quả đó là sự khởi đầu tốt đẹp để tỉnh tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012 và những năm tiếp theo. Về nhiệm vụ năm 2012, tỉnh cần tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện các giải pháp quyết liệt để hoàn thành các mục tiêu năm 2012.
 Đồng chí lưu ý trong thời gian tới tỉnh tiếp tục rà soát chiến lược quy hoạch phát triển hệ thống GTVT từ nay đến 2020, xác định trình tự ưu tiên để triển khai thực hiện có hiệu quả việc phát triển hệ thống giao thông. Sở GTVT tham mưu cho tỉnh rà soát lại văn bản quy phạm pháp luật về giao thông, để hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về giao thông ngày một hoàn chỉnh, phù hợp với điều kiện thực tế. Tỉnh cần tăng cường phối hợp với các cơ quan của bộ, ngành Trung ương và địa phương để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án về giao thông. Tiếp tục quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác đảm bảo TTATGT; kiện toàn Ban ATGT tỉnh và tiếp tục đầu tư phát triển đường giao thông nông thôn. Về các kiến nghị, đề xuất của tỉnh đồng chí đều cơ bản đồng tình, nhất trí và hứa sẽ đưa vào kế hoạch trọng điểm để triển khai thực hiện trong năm 2012.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng để chỉ đạo quyết liệt hơn, tập trung hơn để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2012 và các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Đồng chí mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của Bộ trưởng với sự nghiệp KT - XH nói chung, giao thông nói riêng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã tặng quà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Thay mặt lãnh đạo tỉnh đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang đã trao tặng Đoàn công tác Bộ GTVT bức tranh cây đa Tân Trào.

Cùng ngày, đoàn đã đến kiểm tra thực tế tuyến đường Hồ Chí Minh tại Km 127 + 500 QL 2 để đấu nối vào QL 2 tránh thành phố Tuyên Quang theo quy mô đường cao tốc cấp I; thăm và chúc Tết cán bộ công nhân viên chức Sở Giao thông - Vận tải.  

Tin cùng chuyên mục