,

Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam

Ngày 9-10, tại Hội trường UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2010).

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Quang Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Chẩu Văn Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 150 đại biểu nguyên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN các huyện, thành phố qua các thời kỳ.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam 80 năm qua. Kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam, truyền thống quê hương cách mạng Tân Trào lịch sử, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ tỉnh, trong những năm qua, phong trào của phụ nữ Tuyên Quang ngày càng trưởng thành và phát triển trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Các cấp hội đã tập trung chỉ đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia giúp đỡ chị em xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng thông qua phong trào "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình". Từ năm 2005 đến nay, toàn tỉnh đã có trên 22 nghìn hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo. Các cấp hội còn vận động cán bộ, hội viên xây dựng quỹ "Mái ấm tình thương" được trên 400 triệu đồng, đã hoàn thành làm 26 nhà mới cho những hộ hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, Hội LHPN tỉnh nhiều năm liên tục được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen và Cờ thi đua xuất sắc; năm 2003 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong phong trào và hoạt động mà các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp hội phụ nữ cần phát huy những kết quả đã đạt đựoc, tiếp tục đưa phong trào và hoạt động hội ngày càng phát triển mạnh mẽ, vững chắc, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm của hội trong thời gian tới: Thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về xây dựng người Phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới gắn với thực hiện Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", khơi dậy lòng tự tin, tự hào của mọi tầng lớp phụ nữ trong xã hội; quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ hội có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ phù hợp với thời kỳ mới; hướng mọi hoạt động về cơ sở, lấy sự chuyển biến của phụ nữ ở cơ sở làm thước đo chất lượng và hiệu quả của công tác hội và phong trào phụ nữ. Phát huy truyền thống của phụ nữ Việt Nam với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" gắn với các phong trào và hoạt động hội, góp phần giảm số hộ hội viên nghèo, tăng số hộ khá, giàu; nhân rộng các điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế và hoạt động hội. Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên phụ nữ thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao tặng Hội LHPN tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết, trung hậu, sáng tạo, phát triển, xây dựng quê hương cách mạng giàu đẹp, văn minh".

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã quyết định tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam" cho 245 cá nhân trong tỉnh có nhiều đóng góp trong phong trào phụ nữ.

* Chú thích ảnh: Đồng chí Nguyễn Hữu Hoan, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tặng Hội LHPN tỉnh bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết, trung hậu, sáng tạo, phát triển, xây dựng quê hương cách mạng giàu đẹp, văn minh".

TQĐT

Tin cùng chuyên mục