,

Hội nghị tổng kết công tác năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012ngành Tài nguyên và Môi trường

Ngày 16-1, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Minh Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Bí thư Thành ủy Tuyên Quang; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND, phòng tài nguyên và môi trường các huyện, thành phố cùng toàn thể cán bộ viên chức sở Tài nguyên và Môi trường Tuyên Quang đã tham dự hội nghị.

Năm 2011, năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2011-2015); là năm có nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, nhiều sự kiện chính trị diễn ra như: bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân 3 cấp và những diễn biến phức tạp của thời tiết, thiên tai đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động của ngành.

Đây cũng là thời điểm có nhiều ý nghĩa để đánh giá lại những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm của chặng đường 07 năm kể từ khi thành lập ngành (tháng 6/2004); 07 năm thực hiện Luật Đất đai năm 2003, 06 năm thực hiện Luật Bảo vệ môi trường và Luật khoáng sản, 13 năm thực hiện Luật Tài nguyên nước… đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2012, đặt nền tảng cho việc thực hiện thành công Kế hoạch 5 năm của ngành giai đoạn 2011 - 2015.

Trong năm qua ngành luôn chủ động tổ chức triển khai các nhiệm vụ và luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các huyện, thành phố. Kết quả năm 2011 ngành đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực trong chương trình công tác trọng tâm và các nhiệm vụ Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh giao.

Năm 2011, ngành Tài nguyên và Môi trường đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trên các lĩnh vực đất đai, đo đạc bản đồ và lập hồ sơ địa chính, khoáng sản, bảo vệ môi trường, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân, cải cách thủ tục hành chính. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đưa ra một số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giao đất cho các công ty lâm nghiệp, quản lý tài nguyên khoáng sản, cải cách thủ tục hành chính, sử dụng hiệu quả quỹ đất; biên chế cán bộ ngành...

Sở Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng được tập thể đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với những kết quả đã đạt được, trong năm 2011 Giám đốc Sở tặng Giấy khen: cho 21 tập thể cấp tỉnh và cấp huyện; 74 cá nhân. Trình Bộ Tài nguyên và Môi trường tặng Bằng khen: 03 cá nhân và 03 tập thể có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2011. Trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh khen thưởng: 03 tập thể tặng Bằng khen tập thể lao động xuất sắc năm 2011, 05 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 08 cá nhân tặng Bằng khen; 01 tập thể và 01 cá nhân khen thưởng có thành tích thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Chẩu Văn Lâm đề nghị, năm 2012, ngành tập trung xây dựng kế hoạch cụ thể từng tháng, quý để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. Về công tác cán bộ, cho phép phòng tài nguyên môi trường, văn phòng đăng ký cấp quyền sử dụng đất các huyện, thành phố hợp đồng thêm cán bộ, ưu tiên người có kinh nghiệm thực tiễn, có chuyên môn nghiệp vụ.

Năm 2012, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tập trung chỉ đạo, hướng dẫn UBND các huyện, thành phố thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức và hộ gia đình, cá nhân. Phấn đấu hoàn thành thẩm định hồ sơ thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các công ty lâm nghiệp, công ty chè theo Đề án sắp xếp, đổi mới nông, lâm trường quốc doanh. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm về lĩnh vực đất đai, khoáng sản, môi trường. Phối hợp với các ngành lập quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất kỳ đầu năm 2011- 2012 cấp xã, lồng ghép với quy hoạch xây dựng nông thôn mới, quy hoạch trung tâm xã, cụm xã...

Tin cùng chuyên mục