,

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Quy hoạch sử dụng đất cấp huyện phải đảm bảo tính khả thi

Sáng 11-4, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND chủ trì cuộc họp về công tác quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì cuộc họp.

Dự họp có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Theo quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của tỉnh, tổng diện tích đất tự nhiên của tỉnh là 586.795 ha. Trong đó, đất nông nghiệp 525.835ha, còn lại là đất phi nông nghiệp. Theo dự thảo quy hoạch, đất nông nghiệp sẽ giảm trên 17.000 ha so với hiện trạng; đất lâm nghiệp hiện trạng là 440.800 ha, dự kiến quy hoạch đến năm 2030 là 430.880, giảm 9.920 ha so với hiện trạng; đất chăn nuôi quy hoạch 862 ha cho các dự án chăn nuôi tập trung, cao hơn 293 ha so với diện tích Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xác định; diện tích đất trồng chè của các công ty giảm lớn, hiện trạng đất trồng chè của 3 công ty là trên 1.350 ha, dự kiến quy hoạch đến năm 2030 là 46 dự án, sử dụng trên 926 ha trồng chè hiện có, ảnh hưởng đến kế hoạch phát triển kinh doanh của 3 công ty và đời sống người trồng chè…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại hội nghị nhấn mạnh, để hoàn thiện quy hoạch, các huyện, thành phố, các đơn vị tư vấn tiếp thu tất cả các ý kiến của Hội đồng thẩm định để hoàn chỉnh phương án quy hoạch sử dụng đất cấp huyện, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, quan điểm mục tiêu chung việc quy hoạch sử dụng đất cấp huyện phải phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của huyện, thành phố được xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; phải đánh giá đầy đủ những tiềm năng thế mạnh, những hạn chế trong kỳ quy hoạch sử dụng đất trước đó; phải thể hiện được quan điểm mạnh mẽ tư duy phát triển, phát huy tối đa nguồn lực, quy hoạch phải có tầm nhìn và có tính khả thi cao. Đồng chí lưu ý việc quy hoạch sử dụng đất phải phát huy hiệu quả cho các dự án và người dân, tránh tình trạng người dân không có đất sản xuất, nhất là đối với người trồng chè... 

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục