,

Tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường trong cả nước

Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng Phạm Khôi Nguyên tại Hội nghị Tổng kết năm 2010 và định hướng công tác năm 2011, ngày 16/2/2011, Cục Kiểm soát ô nhiễm, Tổng cục Môi trường đã tổ chức hội nghị Chương trình công tác năm 2011. Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Bùi Cách Tuyến tham dự và điều hành hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có Phó Tổng cục trưởng Lê Kế Sơn và các đồng chí lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng Tổng cục; Vụ Tổ chức cán bộ; Vụ Hợp tác Quốc tế và KHCN; Vụ trưởng Vụ Chính sách pháp chế; Vụ Kế hoạch Tài chính và Thanh tra Tổng cục.

Báo cáo Chương trình năm 2011 tại hội nghị, Cục phó Đặng Văn Lợi cho biết Cục sẽ tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường trong cả nước thông qua các hoạt động hoàn thiện và thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung và kiểm soát ô nhiễm nói riêng đối với các thành phần môi trường không khí, tiếng ồn, đất, nước; kiểm soát ô nhiễm do phế liệu và phát thải hóa chất; kiểm soát ô nhiễm xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, Cục tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn; tăng cường quản lý mạng lưới quan trắc môi trường quốc gia, địa phương và các Bộ, ngành; kiểm soát có hiệu quả ô nhiễm môi trường do sự cố từ thiên tai hoặc các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Góp ý với Chương trình công tác năm 2011 của Cục Kiểm soát ô nhiễm, các ý kiến đều thống nhất rằng cần tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường từ trung ương đến địa phương như: Tăng cường công tác tuyên truyền văn bản quản lý nhà nước về các quy chuẩn môi trường đến người dân và doanh nghiệp; kết hợp với Văn phòng Tổng cục để tuyên truyền về kiểm soát ô nhiễm trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục; đề xuất lãnh với lãnh đạo Bộ và Tổng cục tăng cường kinh phí hoạt động kiểm soát ô nhiễm; hoàn thiện bộ máy trong năm 2011 theo sự chỉ đạo của Tổng cục…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Lê Kế Sơn nhất trí với Chương trình công tác năm 2011 của Cục Kiểm soát ô nhiễm. Phó Tổng cục trưởng cũng đã đề xuất thành lập cơ quan kiểm soát ô nhiễm khói xuyên biên giới và cơ quan ứng phó khẩn cấp với sự cố môi trường trực thuộc Cục Kiểm soát ô nhiễm.

Kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Bùi Cách Tuyến nhấn mạnh Cục Kiểm soát ô nhiễm đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đặt ra trong năm 2010. Nhân dịp đầu xuân mới, Thứ trưởng chúc toàn thể cán bộ, công chức và người lao động Cục Kiểm soát ô nhiễm sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2011, đưa công tác bảo vệ môi trường lên tầm cao mới./.

Các công tác trọng tâm của Cục Kiểm soát ô nhiễm trong năm 2011:

Thực hiện chức năng đầu mối của Tổng cục trong việc tổ chức tốt các hoạt động thuộc phạm vi trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường đáp ứng các yêu cầu của Đoàn giám sát tối cao của Quốc hội về khu kinh tế và làng nghề năm 2011 (thực hiện Nghị quyết số 54/2010/QH12 về Chương trình hoạt động giám sát của Quốc hội năm 2011).

Tư vấn, tham mưu cho Tổng cục, Bộ Tài nguyên và Môi trường trong công tác quản lý nhà nước về môi trường đối với khu công nghiệp và làng nghề.

Hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng cao nhất có thể công tác xây dựng, trình và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trong kế hoạch năm 2011.

Thực hiện chủ động, tích cực các nội dung được phân công theo chỉ đạo của Bộ, Tổng cục liên quan đến nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung Luật Bảo vệ môi trường 2005.

Tham gia hiệu quả, trách nhiệm theo phân công và chỉ đạo của Bộ, Tổng cục những nội dung có liên quan đến bổ sung, hoàn thiện tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ của Tổng cục Môi trường giai đoạn 2011-2016.

vea.gov.vn

Tin cùng chuyên mục