,

Chương trình công tác năm 2011 của Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường

Chiều ngày 16/2, tại Hà Nội, Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường đã tổ chức họp báo cáo Chương trình công tác năm 2011. Tới dự cuộc họp có PGS.TS. Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường và đại điện lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Chương trình công tác năm 2011 của Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường được xây dựng nhằm:

- Đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và thời hạn thẩm định báo cáo đánh giá chiến lược môi trường (ĐMC);

- Thẩm định, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) và kiểm tra, xác nhận việc thực hiện các biện pháp, công trình xử lý môi trường trước khi đi vào vận hành chính thức của các dự án đầu tư theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường và các văn bản dưới Luật;

-  Thẩm định các dự án ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường đối với các dự án khai thác khoáng sản theo qui định của pháp luật hiện hành.

- Từng bước hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật về ĐMC, ĐTM, CKBVMT, quy hoạch bảo vệ môi trường và ký quý cải tạo, phục hồi môi trường đối với các dự án khai thác khoáng sản;

- Nâng cao năng lực hệ thống ĐMC, ĐTM và cam kết bảo vệ môi trường (CKBVMT);

- Đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành trong hoạt động thu và sử dụng phí thẩm định báo cáo ĐTM;

- Thực hiện hiệu quả và đúng tiến độ các nhiệm vụ trong kế hoạch năm 2011 được giao.

Tại cuộc họp, Ông Mai Thanh Dung, Cục trưởng Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường đã báo cáo Chương trình công tác năm 2011. Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục và các đại biểu đã trao đổi đóng góp ý kiến cho các nội dung của bản báo cáo.

 Kết thúc cuộc họp, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng PGS.TS. Bùi Cách Tuyến đã phát biểu  ý kiến chỉ đạo: Chúc mừng và hoan nghênh tinh thần làm việc của các cán bộ, công viên chức, người lao động của Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường đã nỗ lực hoàn thành khối lượng công việc lớn, đạt kết quả cao trong năm 2010.

 Đồng thời, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng  mong muốn Cục Thẩm định và Đánh giá tác động môi trường tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, góp ý kiến để thay đổi Luật Bảo vệ Môi trường, Nghị định 132, nâng cao chất lượng hiệu quả thẩm định và đánh giá tác động môi trường.

 Cần có thêm nhiều chuyên gia tham gia vào các hội đồng, ,công tác hậu kiểm phải có một cơ chế theo dõi cụ thể, hướng tới các địa phương, phối hợp tới các chi cục địa phương cũng là góp phần vào hướng đi chung của Tổng cục.

 Tối ưu hóa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, tận dụng cổng thông tin điện tử của Tổng cục để nâng cao thương hiệu của Cục và cần có sự phối hợp chặt chẽ, liên kết giữa các đơn vị  liên quan ngày càng cao hơn./.

vea.gov.vn

Tin cùng chuyên mục