,

“Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”

Đó là chủ đề của ngày Môi trường thế giới năm nay 05/6/2011. Cùng với thế giới, trên khắp đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Tuyên Quang nói riêng, mọi tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng ngày Môi trường thế giới. Năm 2011 đã được Liên hợp quốc chọn là Năm quốc tế về Rừng với mục tiêu thúc đẩy việc quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững tất cả các loại rừng, phòng chống phá rừng và suy thoái rừng. Chủ đề này nhấn mạnh tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống và hệ sinh thái, đồng thời đưa ra cảnh báo về tình trạng phá rừng và suy thoái rừng trên phạm vi toàn cầu mà nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động của con người gây ra.

Hoà chung với không khí ấy, ngày 05/6 Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Tuyên Quang phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn khối cơ quan Dân Chính Đảng đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng ngày Ngày quốc tế đa dạng sinh học 22/5, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Năm quốc tế về Rừng 2011; Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện - Hè 2011 tại Sân vận động Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang. Dự lễ mít tinh, có các đồng chí lãnh đạo đại diện Đảng uỷ khối cơ quan Dân Chính Đảng, Sở TN&MT, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang, trường Trung cấp nghề Tuyên Quang; và đại diện các sở ban ngành trên địa bàn Thành phố cùng sự có mặt của trên 1000 đoàn viên, thanh niên.

Thay mặt đoàn viên, thanh niên có mặt tại lễ ra quân, đồng chí Trần Thành Văn – đoàn viên chi đoàn Sở TN&MT đã phát biểu hưởng ứng, hứa quyết tâm hoàn thành niệm vụ của người đoàn viên, người thanh niên trong thời đại mới, chung tay góp sức trẻ bảo vệ môi trường, xây dựng quê hương Xanh – Sạch – Đẹp: “Là một Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh được kế thừa truyền thống vẻ vang của Đoàn, là thế hệ trẻ theo gương Bác Hồ vĩ đại, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm và ý nghĩa công việc mình đang làm. Là thế hệ Đoàn viên thanh niên đang học tập trong ngôi trường xã hội chủ nghĩa hôm nay chúng tôi sẽ cố gắng phấn đấu hết sức mình cống hiến cho tổ quốc. Hôm nay đây, với những việc làm nhỏ nhất. Nào các bạn, chúng ta hãy cùng nhau hành động “Phải hành động, hành động và hành động”. Phải làm tất cả những việc có thể làm được để ngăn chặn phá hoại môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu đặc biệt ngăn chặn sự tàn phá rừng, đốt rừng làm nương rẫy, săn bắt động vật quý hiếm, không sử dụng, mua bán các loài động vật hoang dã...Để bảo vệ môi trường chúng ta phải tích cực trồng rừng, trồng cây càng nhiều càng tốt. Mong rằng mỗi đoàn viên, thanh niên hãy làm hết sức mình, mỗi người chung một tay để giữ gìn môi trường, giữ gìn khí hậu trong lành của đất nước cũng như của trái đất. Tích cực tham gia các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” góp phần hình thành nếp sống văn hoá, văn minh thân thiện với môi trường, nâng cao chất lượng cuộc sống nhằm phát triển bền vững. Nào các bạn đoàn viên, thanh niên vì sự sống của hôm nay và mai sau với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Tuyên Quang đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu đẹp - văn minh”. Tuổi trẻ toàn tỉnh quyết tâm thực hiện có hiệu quả Ngày Môi trường thế giới 05/6/2011”

Sau lễ ra quân, các vị đại biểu, đoàn viên thanh niên đã tham gia trồng cây tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang; đoàn viên thanh niên đoàn khối Cơ Quan Dân chính Đảng đã vệ sinh môi trường, tu sửa kênh mương thoát nước, tham gia hiến máu nhân đạo, diễu hành với băng zôn, cờ và biểu ngữ hưởng ứng ngày Môi trường thế giới.

Tin cùng chuyên mục