,

Lễ ra quân hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2010

Ngày 18/9, Sở TN&MT Tuyên Quang phối hợp với Thành đoàn Thành phố Tuyên Quang tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2010 với chủ đề “Cộng đồng quan tâm bảo vệ thiên nhiên”. Chủ đề này là nội dung tiếp theo hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 và Năm quốc tế về đa dạng sinh học.

Dự lễ ra quân có cán bộ, công nhân viên các cơ quan, đơn vị, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và học sinh các trường học trên địa bàn thành phố. Ngay sau lễ ra quân, cán bộ, công nhân viên, đoàn viên thanh niên và học sinh đã tham gia diễu hành tuyên truyền và lao động vệ sinh môi trường như thu gom rác thải, phát dọn và khơi thông cống rãnh trên các tuyến đường nội thị, nơi làm việc, khuôn viên trụ sở, chăm sóc và trồng thêm cây xanh.

Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và được Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm với mục tiêu hướng cộng đồng trên khắp hành tinh cùng thực hiện những hành động đơn giản góp phần bảo vệ, chăm sóc môi trường địa phương của mình. Đến nay, có hơn 120 quốc gia trên thế giới tham gia hưởng ứng. Việt Nam tham gia từ năm 1994.

Chủ đề của Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2010 là "Cộng đồng quan tâm bảo vệ thiên nhiên" (Communities caring for nature). Chủ đề này môt lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò của bảo tồn đa dạng sinh học đối với cuộc sống trên hành tinh của chúng ta, khuyến khích tổ chức các hoạt động hướng về thiên nhiên, bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học. Chủ đề này cũng là nội dung tiếp theo hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6 và Năm quốc tế về đa dạng sinh học 2010.

* Ảnh:  Sau lễ ra quân, các em học sinh trường THPT Tân Trào tham gia dọn vệ sinh khu vực hồ Công viên Cây xanh.

Tin cùng chuyên mục