,

Dự án của học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đoạt Huy chương Vàng Cuộc thi đổi mới phát minh quốc tế ICAN

Dự án "Hydrogel chống cháy đi từ nguồn nguyên liệu tái tạo - hợp chất thiên nhiên” của 2 học sinh Lê Thảo Uyên, Nguyễn Lê Việt Hoàng, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang vừa xuất sắc đoạt Huy chương Vàng và 2 giải thưởng đặc biệt (1 giải đặc biệt quốc tế do Viện các nhà sáng chế và nghiên cứu Iran trao tặng và 1 giải video báo cáo hay nhất) tại vòng chung kết Cuộc thi Đổi mới phát minh Quốc tế ICAN 2023 tổ chức tại Canada.
 

Cuộc thi Đổi mới Phát minh Quốc tế tại Canada, ICAN là sự kiện hàng đầu được thế giới công nhận của Canada dành cho các nhà phát minh thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Mục đích chính của ICAN là xây dựng một nền tảng đặc biệt để hợp nhất các sáng kiến ​​đổi mới và sáng tạo của các nhà phát minh Canada với phần còn lại của thế giới bằng cách mang đến cho mọi người cơ hội vàng để mở rộng mạng lưới quốc tế, hoạt động kinh doanh, quảng bá phát minh, sản phẩm mới và nghiên cứu của họ. Cuộc thi được tổ chức đầu tiên vào năm 2016, đến nay đã có sự góp mặt của những người tham gia đến từ 95 quốc gia khác nhau trên thế giới.

2 học sinh Lê Thảo Uyên, Nguyễn Lê Việt Hoàng, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đoạt Huy chương
Vàng cuộc thi Đổi mới phát minh Quốc tế ICAN 2023 tổ chức tại Canada.

Cuộc thi năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến thu hút hàng trăm dự án tham gia đến từ các quốc gia trên thế giới tham dự. Trong đó, dự án "Hydrogel chống cháy đi từ nguồn nguyên liệu tái tạo - hợp chất thiên nhiên” của 2 học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết và đoạt được Huy chương Vàng và 2 giải đặc biệt tại cuộc thi.

Dự án trên được nghiên cứu và phát triển và tiếp nối thành công từ dự án “Nghiên cứu tổng hợp vật liệu polymer siêu hấp thụ từ tinh bột sắn (Tapioca starch) và ứng dụng chế tạo chế phẩm Hydrogel chống cháy" của 2 học sinh Lê Thảo Uyên, Nguyễn Lê Việt Hoàng, lớp 12 chuyên Anh dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Hoàng Châu Thiện, Trường THPT Chuyên Tuyên Quang.

Dự án của học sinh Trường THPT Chuyên Tuyên Quang đoạt Huy chương Vàng cuộc thi Đổi mới phát minh
Quốc tế ICAN 2023 tổ chức tại Canada.

Dự án trên đã từng đoạt giải Nhất Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2022-2023 và là 1 trong 7 dự án xuất sắc được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 diễn ra tại Mỹ.

Theo Báo Tuyên Quang Online

Tin cùng chuyên mục