,

Trao giải thưởng khơi dậy ý chí sáng tạo của tuổi trẻ cả nước

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 6 sẽ góp phần khơi dậy sự say mê sáng tạo của tuổi trẻ cả nước.

Tối 14/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội khoa học và Kĩ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức lễ tổng kết trao giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 6.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ tới dự buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc được tổ chức 6 năm liên tục chính là biểu hiện sinh động cho sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với sự  nghiệp phát hiện và chăm lo cho  các tài năng ở lứa tuổi thanh, thiếu niên và nhi đồng.

Trong tổng số 321 đề tài tham gia dự thi từ 35 tỉnh, thành phố trong cả nước, Ban tổ chức đã chọn ra 74 đề tài sáng tạo xuất sắc nhất thuộc 5 lĩnh vực: đồ dùng học tập; phần mềm tin học; dụng cụ sinh hoạt gia đình; đồ chơi trẻ em; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Các sản phẩm tiêu biểu năm nay không chỉ dừng lại ở ý tưởng, mà đã có những tiến bộ mạnh hơn về kiểu dáng, công năng và mỹ thuật hơn trước. Các sản phẩm này đều có tác dụng rất thiết thực và có thể đăng ký sở hữu trí tuệ để ứng dụng vào đời sống như máy chặt sắn, máy bào vỏ quế, robot cứu hỏa đa năng, máy phát điện nhờ năng lượng mặt trời, xe lăn leo cầu thang, máy cho cá ăn tự động, robot cắt cỏ...

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã trao giải đặc biệt cho đề tài “Robot đa năng phục vụ nông nghiệp” của em Nguyễn Văn Hòa, sinh năm 1993, HS Trường THPT Hiệp Hòa 2, Bắc Giang.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, một dân tộc muốn phát triển mạnh mẽ phải có nhiều tiềm năng sáng tạo. Những sản phẩm được trao giải hôm nay chính là tiền đề quan trọng để các em tiếp tục phát triển những ước mơ sáng tạo của mình, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị các cơ quan truyền thông tiếp tục giới thiệu chi tiết những sản phẩm sáng tạo của các em, góp phần khơi dậy ý chí sáng tạo say mê của tuổi trẻ cả nước. Con số 35 tỉnh thành tham gia cuộc thi năm nay nhiều hơn so với các năm trước, nhưng hướng tới cuộc thi lần thứ 7, Phó Thủ tướng mong muốn 28 tỉnh, thành phố còn lại sẽ đăng ký tham gia cuộc thi ý nghĩa này.

Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục