,

Đánh giá hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử

Ngày 20-7, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử của các sở, ngành, các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo, đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

 


 Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu dự họp đã thẳng thắn đánh giá hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh và trang thôn tin điện tử của các sở, ngành, các huyện, thành phố. Qua đánh giá cho thấy, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử đã bám sát định hướng của tỉnh, cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn; cập nhật các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh. Tuy nhiên, việc đưa thông tin trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh còn hạn chế, nội dung thông tin còn chắp vá, không theo hệ thống. Sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trong việc cập nhật thông tin lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh còn chưa thường xuyên. Một số sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chưa có sự quan tâm đúng mức đối với các trang thông tin điện tử... Các đại biểu đã đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử. 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hải Anh khẳng định, việc phát triển Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử là nhiệm vụ quan trọng góp phần thực hiện thành công Chính phủ điện tử, dịch vụ hành chính công điện tử theo hướng nhanh gọn, hiệu quả. Đồng chí yêu cầu kiện toàn lại Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử tỉnh cho phù hợp. Các sở, ngành cần rà soát lại các trang thông tin điện tử, sắp xếp, cập nhật lại nội dung thông tin cho đầy đủ, đa dạng; tổ chức tập huấn cho cán bộ, quản trị viên các trang thông tin điện tử... Từ đó, từng bước nâng cao chất lượng nội dung thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang thông tin điện tử, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin, tra cứu văn bản của nhân dân và nhà đầu tư đối với tỉnh ta…   


TQĐT

Tin cùng chuyên mục