,

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7

Ngày 21-7, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7-2016. Đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Tham dự phiên họp có các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố.

 

Đối với kết quả thực hiện kế hoạch đầu tư trong 7 tháng đầu năm, một số công trình, dự án còn chậm tiến độ. Tiến độ giải ngân vốn đầu tư chậm so với kế hoạch, đạt 37%. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác giải phóng mặt bằng còn một số vướng mắc, các địa phương chưa thực sự sâu sát, một số chủ đầu tư chưa khẩn trương lập và hoàn thiện hồ sơ, số thủ tục hồ sơ lớn. UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành đã cam kết quyết tâm triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ và thực hiện giải ngân hoàn thành đúng kế hoạch 2016. 

Chỉ đạo về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn cho rằng, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới chủ đầu tư cần lập kế hoạch chi tiết cụ thể phần việc, công việc phải thực hiện từ nay đến 30-9 và hết năm 2016. Việc triển khai cần phải có giám sát, báo cáo giám sát thường xuyên, hàng tuần kiểm điểm tiến độ giải ngân; thực hiện nghiêm theo thời gian quy định trong khâu thẩm định hồ sơ công trình, dự án. Đồng chí đề nghị cụ thể tiến độ giải ngân để có căn cứ triển khai thực hiện, tuy nhiên vấn đề cơ bản vẫn phải đề cao tinh thần, thái độ trách nhiệm của người đứng đầu. Đồng chí nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm tất cả các ngành, địa phương cần phải hết sức nỗ lực phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016 đã đề ra.

Đề cập đến kế hoạch thực hiện Nghị quyết 16-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển nông nghiệp hàng hóa giai đoạn 2016-2020; Đề án nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả rừng trồng tỉnh Tuyên Quang giai đoạn 2016-2020, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đề nghị các cơ quan soạn thảo tiếp tục tiếp thu ý kiến của các đại biểu để chỉnh lý, bổ sung hoàn chỉnh. Về báo cáo tình hình thực hiện công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh cho thấy, các vụ việc diễn ra không phức tạp so với một số tỉnh thành khác của cả nước, song vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh cũng đã đặt ở mức báo động. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn lưu ý các cơ quan chức năng khi triển khai thực hiện công tác kiểm tra cơ sở cần kiểm tra một cách cẩn thận, tránh gây khó khăn, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh cho các cơ sở, nhà hàng. Các cơ quan thông tin đại chúng như: Báo Tuyên Quang, Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền một cách hiệu quả để người dân nhận thức hơn nữa về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. 

TQĐT

Tin cùng chuyên mục