,

Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ IV thành công tốt đẹp

Ngày 14 và 15-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội. Ảnh: Thành Công

Dự Đại hội có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Hoan, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hà Phúc Mịch, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh; các đại biểu tiêu biểu của Hội Khuyến học các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc; lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn.

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội Khuyến học tỉnh đã căn bản hoàn thành Nghị quyết Đại hội lần thứ III đề ra. Hội đã từng bước củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Hội là nòng cốt trong triển khai sâu, rộng các phong trào khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn. Các hoạt động khen thưởng, trao học bổng, hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời. Công tác xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới, các chỉ tiêu đều đạt và vượt mục tiêu Đề án xây dựng xã hội học tập. Đến nay, tổ chức hội đã phát triển rộng khắp 100% xã, phường, thị trấn, thôn, bản, tổ nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trường học…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm trao Cờ Thi đua cho Hội Khuyến học tỉnh.  Ảnh: Thành Công

Đại hội xác định phương châm trong nhiệm kỳ tới là “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả” và chủ đề “Tăng cường xây dựng tổ chức hội vững mạnh”; phát huy vai trò nòng cốt, liên kết, phối hợp, đổi mới và nâng cao chất lượng các mô hình học tập, góp phần xây dựng xã hội học tập”. Cùng với đó, đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức cơ sở hội từ tỉnh đến cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh; phấn đấu có từ 85% trở lên gia đình đăng ký gia đình học tập; có từ 70% trở lên dòng họ được công nhận “Dòng họ học tập”; có từ 85% trở lên thôn, bản, tổ dân phố được công nhận “Cộng đồng học tập”; có từ 80% trở lên các tổ chức, cơ quan, trường học, doanh nghiệp… đạt “Đơn vị học tập”…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh và các doanh nghiệp trao học bổng Tân Trào
 tiếp sức đến trường cho tân sinh viên vượt khó. Ảnh: Thành Công

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, hội viên Hội Khuyến học tỉnh cũng như những kết quả tích cực mà Hội đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh luôn quan tâm, chăm lo đến công tác khuyến học, khuyến tài. Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, thôn, bản, tổ nhân dân, cơ quan, đơn vị khuyến học có nhiều chuyển biến tích cực. Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập đã phát triển rộng khắp mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, tạo cơ hội cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tham gia học tập. Việc tổ chức khen thưởng, hỗ trợ kịp thời học sinh, sinh viên, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn đã góp phần động viên, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trên địa bàn. Nhiều học sinh, sinh viên khó khăn được sự động viên, hỗ trợ kịp thời đã vươn lên trong cuộc sống học tập trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, nòng cốt là Hội Khuyến học các cấp tiếp tục thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo của Trung ương về công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập; tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhằm mở rộng các hoạt động khuyến học; tích cực nhân rộng các điển hình trong công tác khuyến học, khuyến tài nhằm tạo sức lan toả những việc làm ý nghĩa trong đời sống xã hội…

BCH Hội Khuyến học tỉnh khóa IV ra mắt Đại hội. Ảnh: Thành Công

Đại hội thống nhất suy tôn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm làm Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học tỉnh. Đại hội đã bầu BCH Hội khóa IV gồm 25 đồng chí, bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra. Đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khoá III được tín nhiệm tái đắc cử chức Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh khóa IV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhân dịp này, có 52 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam; 43 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 44 tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2021; Hội Khuyến học tỉnh được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tích trong công tác khuyến học trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2021.

Cũng trong dịp này, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn đã tổ chức trao học bổng “Tân Trào tiếp sức đến trường” lần thứ 14 cho 50 tân sinh viên vượt khó thi đỗ đại học năm 2021 với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Các cơ quan đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ Quỹ khuyến học tỉnh hơn 600 triệu đồng.

Theo: https://baotuyenquang.com.vn/

Tin cùng chuyên mục